Tỷ trọng của các nước BRICS trong GDP thế giới tính theo PPP đã vượt quá tỷ trọng của G7

© AP Photo / Themba HadebeBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tỷ trọng của các nước BRICS trong GDP toàn cầu tính theo PPP (sức mua tương đương) đã tăng lên 36,8%, vượt quá tỷ trọng của G7; Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin tin rằng khoảng cách này sẽ tăng lên.
Ông lưu ý rằng BRICS là trung tâm mới của một thế giới đa cực.

Ông viết trên kênh Telegram của mình: “Tỷ trọng của các quốc gia BRICS trong GDP toàn cầu tính theo PPP đã tăng lên 36,8%, vượt quá tỷ trọng của G7 - 29%. Khoảng cách này sẽ chỉ tăng lên”.

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Hoạt động của BRICS gây khó chịu và ghen tị ở phương Tây
Theo Volodin, qua 15 năm tồn tại, BRICS đã trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất. Đồng thời, những người tham gia, bất chấp những thách thức và lệnh trừng phạt, đã cải thiện được vị thế của mình.

Volodin nói thêm: “Washington và Brussels đã làm mọi cách để cắt đứt quan hệ kinh tế quốc tế đã phát triển trong nhiều thập kỷ. Chính sách trừng phạt của họ và sự bùng nổ của chiến tranh thương mại đã dẫn đến việc hình thành các điểm tăng trưởng mới trên thế giới”.

Ông nói thêm rằng Mỹ trong quá trình đấu tranh giành quyền bá chủ đã can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, áp dụng tiêu chuẩn kép, tự tay tạo ra tình trạng nhiều quốc gia chọn con đường bảo vệ chủ quyền, đối thoại bình đẳng và hợp tác cùng có lợi.
Trước cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS tại Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
BRICS đang trở thành đối trọng nặng ký hơn G7

Ông kết luận: “Hôm nay Diễn đàn Nghị viện X BRICS bắt đầu, cùng với các đồng nghiệp từ các quốc gia khác nhau, chúng ta sẽ thảo luận về các đề xuất và sáng kiến ​​giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của công dân các quốc gia BRICS”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала