Việt Nam tặng Lào 20 chiếc VinFast VF9

© Ảnh : Nhan Hữu Sáng - TTXVNChủ tịch nước Tô Lâm trao quà tặng cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
Chủ tịch nước Tô Lâm trao quà tặng cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân chuyến thăm cấp nhà nước Lào, Chủ tịch nước Tô Lâm đã công bố món quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Lào là 20 ô tô điện VinFast, để hỗ trợ nước này tổ chức các hoạt động trong năm Chủ tịch ASEAN 2024.
Ngay sau hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, Chủ tịch nước Tô Lâm đã thực hiện nghi thức trao tượng trưng chìa khóa 20 xe điện VinFast cho Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào.
Người đứng đầu Nhà nước Việt Nam sau đó cùng lên xe điện với nhà lãnh đạo Lào. Chủ tịch nước Tô Lâm ngồi ở ghế lái và chở Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith một đoạn.
Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới CHDCND Lào   - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Lào tổ chức trọng thể lễ đón Chủ tịch nước Tô Lâm
Hình ảnh hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Lào ngồi cùng một xe, cùng trải nghiệm xe điện mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.
Được biết, loại xe điện mà Việt Nam tặng Lào dịp này là dòng VinFast VF9. Đây là dòng xe điện lớn nhất do VinFast của Việt Nam chế tạo.
Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam sẽ hết lòng ủng hộ Lào đảm nhiệm thành công các trọng trách quốc tế trong năm 2024, trong đó có vai trò Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала