Cách tất cả các chức vụ trong Đảng của ông Lê Quang Thuận

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 12/7, Văn phòng Tỉnh uỷ Quảng Trị cho hay Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị vừa họp xem xét thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đối với ông Lê Quang Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa - phụ trách lĩnh vực đất đai.
Tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh này vừa chủ trì cuộc họp, xem xét thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.
Sau khi xem xét kết quả kiểm tra và đề nghị của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy ông Lê Quang Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa - đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quản lý đất đai, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và đảng viên.
Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Quang Thuận bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Cách chức Phó chánh Thanh tra 'vào nhà nghỉ với vợ người khác'
Ngày 20/6 vừa qua, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can gồm Vương Viết Thắng, Dương Phúc Hiếu, Trần Nhật Hoàng và Lê Khánh Vũ về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Trong số này, ông Vương Viết Thắng giữ chức vụ Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hướng Hóa, còn ông Dương Phúc Hiếu là chuyên viên cùng đơn vị.
Theo cáo buộc, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến 2021, các bị can trên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao khi thực hiện thẩm tra, thẩm định hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái với các quy định của pháp luật về đất đai. Hành vi sai phạm này đã gây thiệt hại cho Nhà nước với số tiền lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала