- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Hoa Kỳ không dỡ bỏ hạn chế tấn công sâu vào lãnh thổ LB Nga

© AP Photo / Andrew HarnikTrợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan
Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không dự định xét lại các hạn chế đối với những đòn tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào sâu trong Liên bang Nga, bất chấp những lời thỉnh cầu và thái độ không hài lòng của Vladimir Zelensky, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Jake Sullivan tuyên bố hôm thứ Năm.
"Chúng tôi đã nêu rõ quan điểm của mình. Chúng tôi có chính sách lành mạnh về những cuộc tấn công xuyên biên giới... chúng tôi không cho phép sử dụng chiến thuật giáng đòn tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Nga", - ông Sullivan nói với các phóng viên tại cuộc họp báo ngắn, bình luận về hạn chế hiện tại đối với Lực lượng vũ trang Ukraina.
Theo lời ông Sullivan, Hoa Kỳ trông đợi là các máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ cung cấp cho Kiev sẽ được dùng để bảo vệ Lực lượng vũ trang Ukraina trên tiền tuyến và sẽ triển khai trên lãnh thổ Ukraina.
Pháo binh tên lửa của LLVT Nga đang hoạt động tác chiến theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Tình cảnh tuyệt vọng». Đánh giá từ Anh về đòn tấn công của LLVT Ukraina vào lãnh thổ Nga
Cố vấn Sullivan nói thêm rằng sẽ không có thông báo nào được lên kế hoạch về vấn đề này, bất kể những lời thỉnh cầu và phàn nàn không hài lòng từ phía Zelensky, kêu gọi trao cho Kiev cơ hội tấn công ở khoảng cách tới 500 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала