Nhật Bản lo ngại về trang bị tối tân của quân đội Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Đăng ký
Việc quân đội Nga ở Viễn Đông được trang bị các loại vũ khí tối tân và tăng cường hoạt động quanh Nhật Bản là mối “quan ngại lớn” đối với Tokyo. Đây là một nội dung được nêu trong Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản - báo cáo thường niên của Bộ Quốc phòng nước này.

“Đang diễn ra xu hướng trang bị cho quân đội Nga ở Viễn Đông những loại vũ khí tối tân, hoạt động quân sự xung quanh đất nước chúng ta đang được tăng cường. Những động thái quân sự của Nga ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương bao gồm cả nước ta, kết hợp với quan hệ hợp tác chiến lược của họ với Trung Quốc đang gây ra những mối lo ngại cao độ về an ninh”, - báo cáo cho biết.

Nga có thể tiến hành các hoạt động quân sự trong thời gian dài
Báo cáo khẳng định rằng nhờ một số yếu tố, chẳng hạn như hoạt động suốt ngày đêm của ngành công nghiệp quân sự và các yếu tố khác, Nga đang "duy trì được sức mạnh quân sự hùng hậu".
“Ngay cả khi bị trừng phạt, Nga vẫn có thể tiếp tục sản xuất đủ số lượng đạn dược và vũ khí ở trình độ công nghệ của Liên Xô cũ, cho thấy rằng (Nga) có thể tiếp tục chiến sự trong một thời gian dài”, - báo cáo có đoạn viết.
Các tàu chiến Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Nhật Bản tăng cường hoạt động quân sự gần biên giới Nga
Báo cáo cũng nhận định rằng vào năm 2023 Nga gia tăng được năng lực sản xuất quân sự lên gấp 4 lần.
“Phía Nga đã tăng gấp 4 lần năng lực sản xuất của ngành công nghiệp quân sự vào năm 2023, tăng tốc độ sửa chữa, sản xuất từng loại vũ khí riêng lẻ, đó là lý do vì sao việc tiếp tục duy trì viện trợ từ các nước châu Âu và Mỹ càng trở nên quan trọng hơn đối với Ukraina”, - báo cáo cho biết.
Sách Trắng Quốc phòng là báo cáo thường niên của Bộ Quốc phòng Nhật Bản về tình hình thế giới nhìn từ góc độ phòng thủ đất nước, cũng như hoạt động của lực lượng phòng vệ trong năm qua và những xu hướng chủ yếu trên thế giới và trong lĩnh vực quốc phòng của Nhật Bản. Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản xuất bản lần đầu tiên vào năm 1970 và cập nhật hàng năm kể từ năm 1976. Cuốn sách không phải là một tài liệu chiến lược mà là cái nhìn tổng quan về những diễn biến trong năm trong lĩnh vực quốc phòng và hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Sách Trắng Quốc phòng năm nay được đệ trình lên chính phủ Nhật Bản vào thứ Sáu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала