- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Thảm họa”: học giả Mỹ nói về giai đoạn mới của cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Akatsiya của Quân khu Trung tâm
Công tác tác chiến của pháo tự hành Akatsiya của Quân khu Trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina bước vào giai đoạn quan trọng sẽ dẫn đến những quyết định tuyệt vọng của Kiev và các đồng minh, Alexander Markovsky, nhà phân tích cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chính sách London ở New York, cho biết trong một bài báo đăng trên cổng thông tin American Thinker.
Ông viết: “Cuộc xung đột hiện đến giai đoạn nguy kịch, nơi những người tuyệt vọng đang làm những điều tuyệt vọng. NATO đang không còn lựa chọn nào khác”.
Như chuyên gia lưu ý, các nhà lãnh đạo phương Tây đưa ra những tuyên bố liều lĩnh về cuộc xung đột ở Ukraina. Vì vậy, NATO chủ trương leo thang thông qua các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây.
Lính Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giáo sư Mỹ gọi kết quả của Ukraina trên chiến trường là khủng khiếp
Theo Markovsky, các chính trị gia phương Tây không hiểu việc họ không thể đánh bại Nga trong bất kỳ trường hợp nào do nước này là cường quốc hạt nhân. Sự khác biệt duy nhất là NATO thua ở quy mô hạn chế ở Ukraina hay leo thang và huỷ diệt trong chiến tranh hạt nhân.
“Hai năm rưỡi trước, các nhà lãnh đạo NATO kích động chiến dịch đặc biệt của Nga dẫn đến một kết cục bi thảm. Bây giờ họ đang sốt sắng leo thang tình hình, mặc dù điều này đầy rẫy thảm họa. Rõ ràng trong mọi trường hợp vị thế của Hoa Kỳ và các đồng minh về mặt quân sự và địa chính trị sẽ tiếp tục xấu đi”, - ông kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала