Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Những ai vượt quá giới hạn trong vấn đề Đài Loan sẽ phải trả giá

© Ministry of Foreign Affairs, the People's Republic of ChinaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Đăng ký
Các nước khác không nên đánh giá thấp quyết tâm của Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền của mình và họ không nên ảo tưởng rằng ai đó có thể vượt quá giới hạn trong vấn đề Đài Loan và không phải trả giá cho việc đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm (Lin Jian) nói tại một cuộc họp báo vào thứ Hai.
Trung Quốc ngày 12 tháng 7 đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 6 doanh nghiệp công nghiệp-quân sự của Mỹ, đặc biệt là Anduril Industries, Maritime Strategic Systems, Pacific Rim Defense, AEVEX Aerospace, LKD Aerospace, Summit Technologies Inc và 5 nhà quản lý cấp cao của các công ty nêu trên vì bán vũ khí cho Đài Loan.

"Việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc "một Trung Quốc" và các quy định trong 3 thông cáo chung Trung-Mỹ, đặc biệt là Thông cáo 817, là sự can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Trung Quốc và gây tổn hại nghiêm trọng đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc", - ông Lâm Kiếm nói, khi bình luận về các biện pháp trừng phạt được đưa ra vào tuần trước.

Ông lưu ý rằng vấn đề Đài Loan là vấn đề quan trọng nhất trong các lợi ích cơ bản của Trung Quốc và là “ranh giới đỏ” đầu tiên trong quan hệ Trung-Mỹ mà không thể vượt qua.
Văn phòng Lockheed Martin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Lockheed Martin: Chúng ta biết gì về công ty lớn nhất của Mỹ cung cấp vũ khí cho Đài Loan?
“Không quốc gia, tổ chức hay cá nhân nào nên đánh giá thấp quyết tâm mạnh mẽ, ý chí kiên định và khả năng to lớn của chính phủ và nhân dân Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, và đừng ai nên ảo tưởng rằng họ sẽ vượt qua ranh giới về vấn đề Đài Loan mà không trả giá cho việc này", - nhà ngoại giao bổ sung.
Đầu tháng 6 năm nay, Trung Quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin của Mỹ và một số nhà quản lý công ty vì việc bán vũ khí cho Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала