Ông Thích Minh Tuệ xuất hiện trở lại

© ẢnhÔng Thích Minh Tuệ
Ông Thích Minh Tuệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Đăng ký
Ông Thích Minh Tuệ (tên thật là Lê Anh Tú) đã đi khất thực trở lại và được bắt gặp tại thôn 6 của xã Ia Tô (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).
Theo báo Gia Lai điện tử, ông Thích Minh Tuệ xuất hiện trở lại trong tình trạng sức khoẻ đảm bảo, không còn hiện tượng tụ tập đông người quanh nơi ở và nơi đi hành khất của ông Lê Anh Tú.

Sự trở lại của ông Thích Minh Tuệ

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video “Sư Thích Minh Tuệ” tái khất thực tại khu vực gần nhà ở của gia đình ông, sau khoảng 1 tháng ẩn tu.
Theo báo Gia Lai, video này cũng có hình ảnh người dân cúng dường, quay phim và chụp hình. Tuy nhiên, tình hình trật tự an ninh được đảm bảo.
Người dân ở thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, sáng sớm ngày 12 và 13-7, ông Thích Minh Tuệ có đi khất thực rồi trở về tu tập.
“Chúng tôi thấy ông ấy đi bộ khất thực trong tình trạng sức khỏe, thể chất đảm bảo, nét mặt tươi tỉnh. Có vài người dân đứng ở hai bên đường cúng dường nhưng không có hiện tượng tụ tập đông người, gây mất trật tự an toàn xã hội và an toàn toàn giao thông”, - ông Nguyễn Văn H. người dân trú thôn 6 chia sẻ.
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Bịa đặt về tảng đá 'hình ông Thích Minh Tuệ': 2 YouTuber bị xử phạt
Theo chia sẻ của một người dân địa phương, ông Tuệ đi khất thực từ khoảng 4-5 giờ sáng. Thời gian khất thực chỉ khoảng 15-30 phút.
“Tôi cũng nghĩ là bà con các nơi không nên tụ tập đông người ở đây để ông Tú tĩnh tâm học tập lời Phật dạy”, - người dân cho biết.
Theo báo Gia Lai, ngày 13-7, trên các con đường giao thông dẫn đến trụ sở Công ty TNHH một thành viên cà phê Ia Châm, tư gia và căn lều trong vườn rẫy của gia đình ông Tú vắng vẻ, không có hiện tượng tụ tập đông người.
Nhà của bố mẹ ông Tú có mở cửa, có 1-2 người dân đang cuốc đất trồng cây xanh trong khoảnh sân. Được biết, căn lều nơi ông Tú từng tu tập, cách ngôi nhà của gia đình bố mẹ ông chừng 1 km.

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) là ai?

Ông Lê Anh Tú (sinh năm 1981), thường được biết đến với cái tên “sư Thích Minh Tuệ”, quê quán ở Hà Tĩnh, thường trú ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, từng làm nhân viên đô đạc địa chính.
Tuy nhiên trước đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Lê Anh Tú không phải là tu sĩ Phật giáo.
Bản thân ông Tú cũng không nhận mình là tu sĩ Phật giáo, chỉ là công dân tu học theo lời dạy của Đức Phật.
Bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2023, ông Lê Anh Tú tự tu, thực hành hạnh khất thực, đã 3 lần đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại.
Trước đó, việc đi lại và thực hành hạnh nguyện của ông Lê Anh Tú diễn ra thuận lợi, không có khó khăn, cản trở, không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự.
Thích Minh Tuệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Ông Thích Minh Tuệ nhận căn cước công dân, tiết lộ muốn đến Ấn Độ đảnh lễ
Tuy nhiên, từ năm 2024 – tức trong lần thứ tư ông Tú đi bộ xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng-Hà Giang và ngược chiều trở lại ông Tú lại bất ngờ trở thành hiện tượng gây sốt trên cộng đồng mạng Việt Nam.
Nhiều người đã tập trung đông và liên tục đi theo ông Lê Anh Tú, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường ở nhiều tỉnh, thành của Việt Nam.
Đặc biệt, ngày 30-5-2024 đã xảy ra việc một người đàn ông trong đoàn người đi theo ông Tú bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong.
Đến ngày 2-6-2024, có tiếp 2 người phụ nữ khi đi theo ông Tú và đoàn người đã bị sốc nhiệt, đuối sức, nằm gục trên mặt đường. Các cơ quan chức năng đã kịp thời đưa đến bệnh viện để điều trị.
Trước các sự việc đáng tiếc này, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú.
Trong đó, tiếp tục khẳng định quan điểm, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.
Chính quyền các địa phương cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.
Các nhà sư trong khuôn viên của Học viện Phật giáo ở làng Zhedui, Tây Tạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Vì sao ông Thích Minh Tuệ dừng đi bộ?
Sau đó, ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.
Khoảng giữa tháng 6/2024, gia đình thông báo ông Tú đã ẩn tu bởi việc người dân tụ tập đông người tại thôn 6, tiềm ẩn nhiều nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.
Ông Thích Minh Tuệ chia sẻ dự định sẽ tiếp tục học tập bình thường, khất thực, sống chỗ này, chỗ kia theo giới luật của Phật giáo, Phật dạy như thế nào mình làm như thế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала