Ông Trump nếu thắng cử sẽ thảo luận với Nga để giải quyết khủng hoảng Ukraina

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2024 Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2024 Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Đăng ký
Nếu Donald Trump thắng cử, ông ta sẽ đàm phán với Nga để chấm dứt xung đột ở Ukraina, ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

Donald Trump hứa sẽ tiến hành đàm phán với Nga và Ukraina nhằm nhanh chóng chấm dứt vấn đề này để Mỹ có thể tập trung vào vấn đề thực sự, đó là Trung Quốc”, - ông nói.

Theo ông Vance, việc đó sẽ tránh được nguy cơ leo thang và chiến tranh hạt nhân. Khi nói về việc Washington chi hàng tỷ USD để giúp đỡ Ukraina, chính trị gia đã đặt ra câu hỏi về mục tiêu mà Mỹ đang cố gắng đạt được.
Đồng thời, Vance không trả lời câu hỏi Washington cần tương tác với Moskva như thế nào nhưng ông hứa rằng “tất cả sẽ tốt hơn” dưới thời chính quyền Trump.
Trump và Biden tranh luận trên truyền hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Liệu có phải quan điểm của ông Trump về Ukraina là nguyên nhân vụ ám sát?
Trước đó Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa đã đề cử ông Vance làm ứng cử viên cho chức phó tổng thống. Ông Trump đã công bố sự lựa chọn của mình đối với Thượng nghị sĩ này trước đó. Chính trị gia này nổi tiếng vì có nhiều phát biểu về cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó chỉ trích việc Mỹ viện trợ quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho đất nước nói trên và kêu gọi đàm phán với Nga. Ông nói rằng mục tiêu mà Kiev tuyên bố là khôi phục lại đường biên giới năm 1991 là không thực tế, còn cách giải quyết đòi hỏi ấn định quy chế trung lập của Ukraina và đóng băng các tranh chấp lãnh thổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала