Iran bác bỏ tuyên bố của truyền thông Mỹ về vai trò của nước này trong vụ ám sát Trump

© AFP 2023 / Atta Kenare Quảng trường Tự do ở Tehran
 Quảng trường Tự do ở Tehran - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
Iran tràn đầy quyết tâm buộc Donald Trump phải chịu trách nhiệm về vai trò của ông ta trong vụ sát hại tướng Qassem Soleimani, một chỉ huy nổi tiếng của lực lượng đặc nhiệm IRGC, nhưng bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng Tehran có liên quan đến vụ ám sát ông Trump gần đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani tuyên bố.
CNN dẫn nguồn thạo tin cho biết cơ quan tình báo Mỹ nhận được thông tin Iran được cho là đang lên kế hoạch “loại bỏ” Donald Trump, điều này khiến chính quyền Mỹ phải tăng cường các biện pháp an ninh đối với ông chủ cũ của Nhà Trắng. Theo các nguồn tin của kênh truyền hình, hiện không có dấu hiệu nào cho thấy nghi phạm trong vụ ám sát Trump gần đây ở Pennsylvania là Thomas Crooks “có liên quan đến âm mưu này”.

“Cộng hòa Hồi giáo Iran quyết tâm buộc Trump phải chịu trách nhiệm về vai trò trực tiếp của ông ta trong vụ ám sát Tướng Qassem Soleimani... nhưng cực lực bác bỏ mọi sự liên can trong vụ ám sát vũ trang gần đây nhằm vào ông Trump và những tuyên bố về ý định thực hiện bước đi như vậy của Iran, coi những tuyên bố như vậy là có mục đích và động cơ chính trị mang tính thành kiến”, - tài khoản chính thức trên Telegram của Bộ Ngoại giao Iran dẫn lời ông Kanaani.

Những người đàn ông giơ cao chân dung tướng Qassem Soleimani, người bị hạ sát trong cuộc không kích của Mỹ ở Baghdad - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Mỹ sợ bị Iran ám sát nhằm trả thù vụ ám sát tướng Soleimani
Trump đã cắt ngắn sự xuất hiện trước công chúng ở Pennsylvania hôm thứ Bảy vì vụ nổ súng. Đoạn phim quay được cảnh chính trị gia được các vệ sĩ xốc nách đưa đi; tai của ông đang chảy máu. Trump sau đó cho biết ông bị bắn vào tai và mất nhiều máu. Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đã tiêu diệt một nghi phạm đã bắn nhiều phát súng về phía sân khấu. Một khán giả thiệt mạng trong vụ nổ súng và hai người khác bị thương nặng.
Vào đêm rạng sáng ngày 3/1/2020 trong một chiến dịch do Hoa Kỳ thực hiện tại khu vực sân bay quốc tế Baghdad, tướng Iran, chỉ huy lực lượng đặc biệt IRGC Qassem Soleimani và phó chỉ huy lực lượng bán quân sự người Shiite của Iraq Abu Mahdi al-Muhandis đã bị giết. Tại Washington họ bị coi là có liên quan đến việc tổ chức vụ tấn công vào đại sứ quán Mỹ ở Baghdad ngày 31/12/2019. Để đáp trả, Iran đã tiến hành tấn công các căn cứ của Mỹ ở Iraq, bao gồm cả căn cứ không quân Ain al-Assad.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала