Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai sẽ tổ chức Hội nghị "Nga - Châu Phi" lần thứ hai

© POOLBiểu tượng của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai
Biểu tượng của Câu lạc bộ Thảo luận Valdai - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Vào ngày 24 tháng 7, Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai sẽ tổ chức hội nghị lần thứ hai “Nga – Châu Phi: chiến lược hợp tác trong thế giới đa cực”. Sự kiện tổ chức lần đầu tiên trên lãnh thổ Châu Phi - tại khách sạn Johari Rotana Dar es Salaam ở địa chỉ 14909 phố Mansfield, thành phố Dar Es Salaam (Tanzania).
Có tới 40 chuyên gia từ Nga và các nước Đông Phi tham gia vào hoạt động chuyên môn của Câu lạc bộ Valdai và rộng hơn là hợp tác Nga - Châu Phi.
Xây dựng một thế giới công bằng, bình đẳng, đa cực và quan hệ thương mại công bằng không có rào cản và hạn chế, cũng như tính đến giá trị của các nước đang phát triển và lợi ích của mình đều quan trọng như nhau đối với cả đối tác Nga và châu Phi. Mục đích của hội nghị là so sánh các quan điểm trong toàn bộ chu kỳ của những vấn đề này và đưa chúng đến điểm mà Nga và các nước châu Phi có thể áp dụng những cách tiếp cận và phát triển gần nhất có thể trong thực tế nền chính trị.
Như những người tổ chức diễn đàn hy vọng, các tài liệu và khuyến nghị của Hội nghị Valdai sẽ tạo cơ sở cho sự chuẩn bị chuyên môn cho hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi lần thứ ba, cũng sẽ được tổ chức tại một trong các quốc gia Châu Phi.
Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi ở St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi ra tuyên bố chung
Trong các phiên thảo luận, các chuyên gia sẽ thảo luận về các chủ đề sau:
Một năm sau hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi: đối thoại chính trị giữa Nga và các nước châu Phi ở giai đoạn hiện nay;
Hợp tác phát triển: kinh tế và công nghệ;
Cách tiếp cận của Nga và Châu Phi đối với vấn đề biến đổi khí hậu;
Các giá trị được chia sẻ và hợp tác văn hóa.
Trong số các vị khách nước ngoài tham dự hội nghị có: Bộ trưởng Tư pháp và Hiến pháp Tanzania Pindi Chana (Tanzania); Giáo sư Khoa học Chính trị tại Đại học Cairo Nourhan El-Sheikh (Ai Cập); nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện Quan hệ Quốc tế Bộ Ngoại giao Ethiopia Dareskedar Taye (Ethiopia); nhà nghiên cứu tại Viện Đối thoại Toàn cầu; Nhà nghiên cứu tại Viện Tư tưởng và Đối thoại Liên Phi Mikatekiso Kubayi (Nam Phi); Chủ tịch Trung tâm Đầu tư Tanzania Binilit Mahenge (Tanzania); biên tập viên tin tức quốc tế cho ITV/Capital TV tại công ty truyền thông IPP Yvonne Msemembo (Tanzania); Giáo sư Đại học Dar Es Salaam Aldin Kai Mutembei (Tanzania); Giáo sư Viện Công nghệ Dar Es Salaam Petro Pesha (Tanzania) và nhiều người khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала