"Giữ lập trường khác". Kế hoạch cấp tiến của Trump lộ diện ở Mỹ

© Sputnik / Alexey Suhorukov / Chuyển đến kho ảnhĐô la Mỹ
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Donald Trump và ứng cử viên phó tổng thống J.D. Vance ủng hộ việc làm suy yếu đồng đô la, The New York Times viết.
Trump luôn thích các chính sách của mình "mạnh", nhưng khi nói đến đồng đô la, ông từ lâu đã giữ một quan điểm khác. Ông lập luận rằng đồng đô la "mạnh" đã khiến các nhà sản xuất Mỹ khó bán sản phẩm của họ ra nước ngoài hơn cho người mua sử dụng loại tiền tệ yếu hơn,” - ấn phẩm giải thích.
Cần lưu ý rằng vẫn chưa rõ Trump dự định thực hiện ý định của mình như thế nào. Các lựa chọn bao gồm bán đô la để mua ngoại tệ hoặc tăng cung tiền. NYT viết: Trump cũng có thể sử dụng mối đe dọa về thuế quan để thuyết phục các quốc gia khác tăng cường đồng tiền của họ.
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa -Thượng nghị sĩ J.D. Vance. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Ứng cử viên Phó Tổng thống Vance: Nước Mỹ cần Trump
Phân tích của Sputnik cho thấy gần một nửa số quốc gia trên thế giới, hơn 40%, đã tuyên bố tẩy chay đồng đô la ở mức độ này hay mức độ khác: kể từ đầu năm nay, thêm sáu quốc gia đã bắt tay vào con đường phi đô la hóa. Tuy nhiên, đồng đô la vẫn tiếp tục là đồng tiền dự trữ quan trọng: theo dữ liệu mới nhất từ ​​Quỹ Tiền tệ Quốc tế, các quốc gia giữ 58,85% tiền tiết kiệm của mình bằng loại tiền này. Tuy nhiên, con số này không phải ở mức cao nhất - 10 năm trước tỉ lệ giữ đồng đô la cao hơn một chút (63,04%).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала