- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Hungary: Bầu cử Mỹ sẽ là bước ngoặt giải quyết khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ sẽ là “bước ngoặt” về giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột Ukraina, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nhận định. Theo ông, nếu Donald Trump thắng rất có thể cuộc đàm phán hòa bình sẽ bắt đầu trong năm nay.
"Tôi cho rằng cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ sẽ là bước ngoặt trong vấn đề này (đàm phán hòa bình). Tôi thấy nếu Tổng thống Trump thắng thì sẽ có cơ hội tốt để bắt đầu đàm phán hòa bình trong năm nay. Bởi nếu Tổng thống Trump thắng, quan điểm của Hoa Kỳ (về cuộc khủng hoảng Ukraina) sẽ thay đổi”, - Bộ trưởng nói.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào mùa thu năm 2024. Nguyên thủ quốc gia hiện tại, ông Joe Biden, và cựu tổng thống Donald Trump có ý định cạnh tranh cho vị trí này.
Trước đó có thông tin cho biết ông Biden có thể rút lui khỏi cuộc đua tổng thống nếu được chẩn đoán có vấn đề về sức khỏe. Một ngày sau tuyên bố này, có thông tin nhà lãnh đạo Mỹ đã nhiễm COVID-19.
Hội trường nơi diễn ra cuộc hội đàm giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Cựu tư lệnh NATO: Nga và Ukraina có thể đi đến đàm phán sau bầu cử ở Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала