Thượng nghị sĩ Nga phản ứng gay gắt trước phát biểu của Duda về cuộc chiến với Nga

© Sputnik / Vladimir TrefilovChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda khi nói về một cuộc xung đột có thể xảy ra giữa Nga và NATO đã tỏ ra kiêu ngạo và không hiểu hết những gì mình đang nói, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov viết trên kênh Telegram cá nhân.
Như ông Duda đã nói trước đó trong cuộc phỏng vấn với báo Wirtualna Polska, chiến thắng của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina có thể dẫn đến chiến tranh với Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Theo Tổng thống Ba Lan, NATO đã chuẩn bị cho khả năng có thể xảy ra xung đột với quân đội Nga.
Như ông Pushkov chỉ rõ, phát ngôn của ông Duda không chỉ là lời nói khoa trương; Tổng thống Ba Lan đã nói ra quan điểm chung của “một nửa lãnh đạo tốt của NATO”.
Đồng thời theo thượng nghị sĩ, vấm đề đặt ra là liên minh sẽ đạt được gì trong cuộc xung đột tiềm tàng đó. Ông Pushkov cũng đặt câu hỏi liệu Tổng thống Duda có nghĩ đến những hậu quả đối với đất nước của mình hay không và liệu người Ba Lan có ủng hộ “những thôi thúc muốn tự sát” của Tổng thống nước họ hay không.
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Chỉ là vấn đề thời gian”: Ở Mỹ đưa ra tuyên bố đáng sợ về cuộc chiến của NATO với Nga
Ngoài ra, cần tìm hiểu xem ông Duda có biết rằng xung đột với Nga sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong NATO, thậm chí dẫn đến chia rẽ hay không, thượng nghị sĩ nói tiếp.
"Và cuối cùng: ông Duda rõ ràng không hiểu chính xác những gì mình nói. Chuyện như vậy vẫn thường xảy ra. Ở châu Âu đang rất nóng. Não của một số người đang tan chảy. Kết luận rút ra là Duda quá kiêu ngạo, giống như tổ tiên của ông ta, những người đã hai lần khiến Ba Lan phải gánh chịu thảm họa quốc gia. Đôi khi im lặng tốt hơn là nói ra”, - ông Pushkov tóm lược.
Moskva vẫn luôn nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng đối thoại trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa châu Âu. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần lưu ý nước ông không muốn xảy ra xung đột quân sự trực tiếp với NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала