- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Hungary: EU sao chép quan điểm của Mỹ về Ukraina

© AP Photo / Darko VojinovicBộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu chỉ sao chép quan điểm của Mỹ về Ukraina; Đây là một vấn đề vì Brussels cần phát triển chiến lược của riêng mình, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói với Sputnik.

"Hoa Kỳ - ít nhất là chính quyền hiện tại - đại diện cho quan điểm ủng hộ chiến tranh. Liên minh châu Âu không đại diện cho bất cứ điều gì ngoài việc sao chép quan điểm của Mỹ, và đó là vấn đề. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi chính mình, chúng tôi kêu gọi Liên minh châu Âu phát triển chiến lược của riêng mình", - ông nói với hãng tin bên lề trụ sở Liên hợp quốc.

Szijjarto lưu ý rằng Thủ tướng Hungary Viktor Orban là nhà lãnh đạo châu Âu duy nhất sẵn sàng thúc đẩy hòa bình và chấm dứt xung đột Ukraina.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Hungary: Chủ tịch EU không có quyền đàm phán về Ukraina

Hungary không thấy giải pháp quân sự có khả năng tháo gỡ xung đột ở Ukraina

“Chúng tôi không nhìn thấy giải pháp trên chiến trường. Chúng tôi chỉ thấy giải pháp trên bàn đàm phán để đạt được kết quả”, - ông Szijjarto nói.
Bộ trưởng nói thêm rằng tất cả các bên trong cuộc xung đột cần chuyển sang thảo luận và hy vọng nhanh chóng sẽ có lệnh ngừng bắn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã đưa ra các đề xuất hòa bình mới để giải quyết xung đột ở Ukraina, quy định công nhận quy chế của Crưm, DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye là các khu vực của Nga, củng cố tình trạng không liên kết phe khối và phi hạt nhân của Ukraina, phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nước này, cũng như bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga. Phía Ukraina bác bỏ sáng kiến nói trên. Ông Putin cũng lưu ý rằng nhiệm kỳ của Vladimir Zelensky đã hết và tính hợp pháp của ông ta không thể được khôi phục bằng bất kỳ cách nào. Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov nói rõ rằng Tổng thống Putin không bác bỏ khả năng đàm phán với Ukraina, vì ở đó còn có các cơ quan khác mang tính hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала