Tìm thấy bằng chứng trong vali có thể chỉ rõ thủ phạm vụ đầu độc là ai

© Ảnh : tookapic/PixabayChiếc vali
Chiếc vali  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cảnh sát Thái Lan tối 18/7 cho biết đã đã hoàn tất khám xét 8 vali hành lý của 6 nạn nhân tử vong nghi do bị đầu độc xyanua tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, theo trang tin Khaosod.
Bằng chứng quan trọng được tìm thấy từ chiếc túi của 1 trong 6 thi thể, "có thể chỉ rõ ràng ai là thủ phạm thực sự của vụ đầu độc".
Hiện phía cảnh sát đang chờ pháp y xác nhận bằng chứng chính thức một lần nữa.
Theo ông Chanchai Sittipunt, Giám đốc Bệnh viện Chulalongkorn, hôm qua cho biết bộ phận pháp y đã hoàn tất khám nghiệm tử thi 6 tử thi, song bệnh viện cần tham vấn tất cả các bên, bao gồm cả cảnh sát, trước khi công bố kết quả. Việc bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân cũng cần được sự đồng ý của cảnh sát.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Lộ hung thủ đầu độc nhóm người Việt ở Thái Lan, dấu vết xyanua trong bình trà
Các nhà điều tra nhận định nghi phạm là bà Chong Sherine và động cơ được cho là liên quan đến mâu thuẫn nợ nần. Bà Chong đã vay số tiền khoảng 278.000 USD của vợ chồng ông Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong để đầu tư xây bệnh viện ở Nhật Bản.
Khi dự án không được như mong đợi, vợ chồng ông Thanh đã nhiều lần đòi nợ bà Chong. Ban đầu, họ hẹn gặp nhau ở Nhật Bản để giải quyết vấn đề nợ nần. Tuy nhiên, do vướng mắc về thị thực, họ quyết định đổi điểm hẹn sang Thái Lan và vụ đầu độc xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала