Trung Quốc chia buồn về việc Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần

© AFP 2023 / KHAMTổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Đăng ký
Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi điện chia buồn tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về việc Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng qua đời hôm thứ Sáu, hưởng thọ 81 tuổi, theo tin buồn do Thông tấn xã Việt Nam thông báo.

Điện văn do Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đăng tải có đoạn: “Đồng chí Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc đã mất đi một người đồng chí tốt, một người anh em và một người bạn tốt…Với nỗi buồn đau vô cùng, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành nhất tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và nhân dân Việt Nam”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần sau thời gian lâm bệnh

Điện chia buồn ghi nhận "đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh tụ của nhân dân Việt Nam, có đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của phong trào hoà bình XHCN thế giới… Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người đồng chí thân thiết và người bạn chân thành của Đảng và nhân dân Trung Quốc, …đã kế thừa và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống “vừa là đồng chí vừa là anh em” giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam-Trung Quốc, và đã kết tình hữu nghị sâu sắc với Đảng và ban lãnh đạo Trung Quốc”.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc sẽ mãi mãi ghi nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng”, điện văn của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh.

Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Cuộc đời, sự nghiệp và di sản lớn nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Nguyễn Phú Trọng đảm nhiệm cương vị lãnh đạo cao nhất của đất nước Việt Nam là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng kể từ năm 2011. Năm 2018 – 2021, lần đầu tiên kể từ thời Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập nước Việt Nam XHCN - ông Nguyễn Phú Trọng đã là người kết hợp giữ các chức vụ cấp cao trong Đảng và Nhà nước, đồng thời là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала