Đã xuất hiện thương hiệu thiết bị máy tính mới nội địa Nga

© Sputnik / ShorkovSản phẩm máy tính Positron
Sản phẩm máy tính Positron - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Đăng ký
Hiệp hội Khoa học và Sản xuất Leningrad (LNPO) «Positron» là nhà sản xuất mới về máy tính xách tay và thiết bị CNTT.
Tuy nhiên đây là công ty có cội nguồn truyền thống lâu đời, kế thừa di sản nghiên cứu và sản xuất “rất nghiêm túc” của doanh nghiệp Liên Xô cùng tên về công nghiệp điện tử, được thành lập tại Leningrad (tên gọi lúc đó của Saint-Peterburg) từ năm 1969.
Trả lời phỏng vấn độc quyền của Sputnik, CEO của doanh nghiệp – nữ kỹ sư trẻ đầy nhiệt huyết Anna Shumilina say sưa kể về thiết bị máy tính mà công ty cho trình làng.

“Ngay từ thời Liên Xô, Hiệp hội của chúng tôi đã bao gồm cả loạt nhà máy và Viện nghiên cứu, phát triển và sản xuất các thiết bị điện tử hiện đại bậc nhất của thời đó. Và chúng tôi bắt đầu định hướng trực tiếp vào công nghệ máy tính bằng việc chế tạo máy tính xách tay «được bảo vệ công nghiệp» trên cơ sở bộ xử lý «Elbrus». Sau đó, khi tình hình kinh tế thay đổi đáng kể do hệ quả từ những sự kiện nổi tiếng, chúng tôi chuyển sang sản xuất máy tính xách tay của người dùng Nga dành cho phân khúc doanh nghiệp cao cấp", - chị Anna Shumilina cho biết.

© Sputnik / ShorkovSản phẩm máy tính Positron
Sản phẩm máy tính Positron - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Sản phẩm máy tính Positron
Theo lời vị CEO-kỹ sư, mức giá sản phẩm của Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất Leningrad (LNPO) «Positron» không cao hơn sản phẩm của các nhà sản xuất nổi tiếng nước ngoài, đặc tính không hề thua kém mà chất lượng có khi còn cao hơn. Vỏ máy tính xách tay thương hiệu POSITRON được làm bằng hợp kim nhôm-magiê (hoàn toàn không có nhựa).
"Phần mềm - hệ điều hành Astra Linux, BaseALT hoặc RED OS của máy tính Nga – là tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, bởi mỗi tập đoàn hay công ty đều thích dùng phần mềm quen thuộc hơn với mình. Ngoài ra, chúng tôi còn cài đặt phần mềm do chính chúng tôi thiết kế; có cấu trúc sử dụng trực tiếp. Hiện giờ chúng tôi đang thành lập Trung tâm dịch vụ riêng để bất kỳ khách hàng nào dùng thiết bị của chúng tôi cũng có thể từ mọi nơi trên thế giới liên hệ thẳng với công ty để giải quyết nhanh chóng bất kỳ vấn đề kỹ thuật. LNPO “Positron” sẽ sớm có sẵn hệ thống kết nối từ xa của riêng mình", - CEO Anna Shumilina lưu ý.
CEO «Positron» cam đoan rằng, ngay vào tháng 11 năm 2024, mẫu máy tính xách tay hoàn toàn của Nga, bên trong chứa các thành phần của Nga “đến mức tối đa” sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt.
"Bắt đầu từ năm nay sẽ có mẫu máy 15,6 inch tung ra thị trường, đây là mẫu phổ biến được ưa chuộng nhiều hơn cả. Từ năm tới trở đi, chúng tôi dự định bổ sung thêm mẫu 14 inch. Thiết kế khối đơn liền đã được vạch ra hoàn thiện, tiếp theo chúng tôi cũng dự định sản xuất máy tính bảng. Hiện đang xem xét khả năng sản xuất điện thoại di động và những tiện ích cỡ nhỏ như máy tính bàn mini tương thích với màn hình của những thương hiệu khác", chị Anna Shumilina cho biết
© Sputnik / ShorkovSản phẩm máy tính Positron
Sản phẩm máy tính Positron - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Sản phẩm máy tính Positron

"Nếu lấy các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng như HP, Asus, Acer, Lenovo thì so với họ, sản phẩm của chúng tôi không hề thua kém gì. Cả về thiết kế, đặc tính và hiệu suất làm việc", - CEO của LNPO «Positron» khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала