Kết quả thăm dò cho thấy Trump tăng khoảng cách dẫn trước Biden tới 5 điểm sau vụ ám sát

© AP Photo / Patrick SemanskyCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Đăng ký
Kết quả cuộc thăm dò mới cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump đã tăng khoảng cách dẫn trước Joe Biden lên 5 điểm sau vụ ám sát.
Một cuộc thăm dò của CBS công bố hôm thứ Năm cho thấy Trump dẫn đầu với tỷ lệ 52% chọi với 47% trên toàn quốc trong số những cử tri có khả năng sẽ bỏ phiếu. Trong một cuộc thăm dò hai tuần trước, ông dẫn trước hai điểm, 50 so với 48%. Tờ New York Post lưu ý đã ba thập kỷ kể từ khi có người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ với tỷ lệ lệch nhau hơn 5%.
Trump cũng dẫn đầu đáng kể ở các bang dao động quan trọng, nơi ông dẫn trước Biden với tỷ lệ 51% đến 48%. Cuộc thăm dò cho thấy vụ nổ súng có thể tác động trực tiếp đến khả năng cử tri sẽ bỏ phiếu cho Trump vào tháng 11, với 26% cử tri đã đăng ký nói rằng họ sẽ sẵn sàng bỏ phiếu cho cựu tổng thống hơn sau khi ông bị Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi bắn tại một cuộc biểu tình ở Butler vào thứ Bảy ( Pennsylvania). Trump đã tăng thêm một điểm dẫn đầu ở các bang dao động là Arizona, Georgia, Michigan, North Carolina, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin kể từ khi CBS thăm dò cử tri ở các bang dao động một tuần trước.
Trump và Biden tranh luận trên truyền hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Thăm dò ý kiến: Một phần ba số người ủng hộ Biden cho rằng vụ ám sát Trump đã được dàn dựng
Trước đó, tin đưa rằng Trump đã gặp Giám đốc Sở Mật vụ Kim Cheatle để thảo luận về vụ ám sát ông trong cuộc vận động tranh cử của ông ở Pennsylvania vào thứ Bảy tuần trước, một nguồn tin nói với ABC News. Sự kiện này xuất hiện trong bối cảnh các đảng viên Cộng hòa kêu gọi ông Cheatle từ chức sau vụ nổ súng khiến Donald Trump thoát chết trong gang tấc. Phản ứng của Trump về vụ nổ súng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cách cử tri nhìn nhận về ông. Trump đứng dậy và giơ nắm đấm lên trời sau khi được các nhân viên mật vụ vây quanh và đưa đi khỏi cuộc biểu tình, và kể từ đó luôn kêu gọi mọi người "thống nhất".
Trump, với 51%, cũng có kết quả tốt hơn Phó Tổng thống Kamala Harris (48%) trong cuộc đối đầu. Biden đã phải đối mặt với áp lực từ ngày càng nhiều đảng viên Đảng Dân chủ trong quốc hội và các đồng minh chủ chốt yêu cầu đình chỉ chiến dịch tranh cử năm 2024 sau khi ông thất bại trong cuộc tranh luận với Trump vào ngày 27/6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала