Ở Mỹ tiết lộ chi tiết bất ngờ về việc chuẩn bị âm mưu ám sát Trump

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ
Donald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Đăng ký
Matthew Crooks, kẻ đã cố gắng ám sát ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử, đã phóng máy bay không người lái qua địa điểm này vài giờ trước khi sự kiện diễn ra, Wall Street Journal đưa tin.

Thomas Matthew Crooks đã điều khiển máy bay không người lái theo đường bay được lập trình vào buổi chiều ngày 13 tháng 7 để khảo sát khu vực Butler Farm Show trước cuộc mit-tinh rủi ro của Trump”, - ấn phẩm viết.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Nghị sĩ Mỹ tiết lộ điều gì sẽ xảy ra sau vụ ám sát Trump
Hơn nữa, bài báo lưu ý: tên tội phạm đã phóng máy bay không người lái nhiều lần. Ấn phẩm cũng viết rằng Crooks bắt đầu nghiên cứu khu phức hợp triển lãm sau khi địa điểm và thời gian diễn ra cuộc biểu tình của Trump được nêu cụ thể. Kẻ nổ súng đã đăng ký tham gia sự kiện và đến kiểm tra địa điểm. Ngoài máy bay không người lái, chất nổ, áo chống đạn và khoảng 100 viên đạn cũng được tìm thấy trong xe của kẻ tấn công. WSJ phỏng định rằng Crooks có thể đang lên kế hoạch thực hiện một vụ thảm sát.
Vào thứ Bảy, ngày 13 tháng 7, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát trong cuộc vận động tranh cử. Chính trị gia này bị thương ở tai và lực lượng an ninh đã đưa ông rời khỏi sự kiện. Theo lời Trump, ông đã mất rất nhiều máu. Nhưng chẳng bao lâu sau, cựu tổng thống đã được xuất viện.
Kẻ tấn công, Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi đến từ Pennsylvania, đã trốn trên nóc một tòa nhà sản xuất cách sân khấu khoảng 100 mét - bên ngoài khu vực diễn ra sự kiện. Hắn đã bắn được nhiều phát súng về phía sân khấu, sau đó đối tượng bị tiêu diệt.
Donald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Donald Trump nói về tình trạng của mình sau vụ ám sát
Trong cuộc tấn công, 1 trong những người tham gia cuộc mit-tinh bầu cử đã thiệt mạng và 2 người nữa bị thương nặng.
Khi bình luận về vụ việc này, ông chủ Nhà Trắng Joe Biden hứa rằng cuộc điều tra về vụ ám sát sẽ tiến hành nhanh chóng. Đồng thời, ông kêu gọi không bị lôi kéo ảnh hưởng trước những suy đoán về động cơ của kẻ nổ súng cho đến khi mọi tình tiết được làm rõ. Tổng thống cũng ra lệnh thanh tra toàn diện và độc lập các biện pháp đảm bảo an ninh tại mit-tinh vận động tranh cử của Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала