Máy bay Mỹ B-52H nỗ lực tiếp cận biên giới Nga ở khu vực biển Barents

© AP PhotoMiG-31K
MiG-31K - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến đấu cơ MiG-29, MiG-31 của Nga đã xuất kích ngăn chặn oanh tạc cơ B-52N của Không lực Hoa Kỳ vi phạm biên giới trên Biển Barents, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên Biển Barents đã phát hiện nhóm mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia của Liên bang Nga. Để nhận dạng xác định mục tiêu và ngăn chặn khả năng vi phạm biên giới quốc gia, các chiến đấu cơ MiG-29 và MiG-31 từ cơ số trực nhật của lực lượng phòng thủ đường không đã được lệnh cất cánh", - thông cáo cho biết.

Phi hành đoàn của các tiêm kích Nga phát hiện đó là cặp máy bay ném bom chiến lược- oanh tạc cơ B-52H của Không lực Hoa Kỳ. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, khi các chiến đấu cơ của Nga đến gần, máy bay ném bom của Không lực Hoa Kỳ đã quay đầu chuyển hướng, rời khỏi khu vực biên giới bang Nga.
MiG-31  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Tiêm kích Nga bay kèm hai máy bay Mỹ trên biển Barents
Cần lưu ý rằng chuyến bay của các chiến đấu cơ Nga được thực hiện tương ứng nghiêm ngặt các quy định quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập và tuân thủ các biện pháp an toàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала