Ông Biden tuyên bố sẽ rút khỏi cuộc đua Tổng thống

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Đăng ký
Hôm Chủ nhật, Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm Joe Biden tuyên bố rằng ông sẽ không tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai như ứng viên từ đảng Dân chủ, nhưng dự định tiếp tục phục vụ cho đến khi hoàn thành nhiệm kỳ hiện tại.

"Tôi nghĩ rằng sẽ tốt nhất cho lợi ích của đảng và đất nước nếu tôi rút ứng cử và tập trung thực hiện nhiệm vụ Tổng thống cho đến khi hoàn thành nhiệm kỳ của mình", ông Biden viết trong bức thư đăng trên trang mạng xã hội của ông.

Ông hứa sẽ trình bày chi tiết về quyết định của mình trong bài phát biểu trước toàn dân vào cuối tuần này.
Đồng thời, Biden lưu ý rằng ông sẽ vẫn là nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ cho đến hết nhiệm kỳ Tổng thống.
Giới truyền thông Mỹ đồng nhất trong quan điểm rằng rằng ông chủ Nhà Trắng hiện tại đã thể hiện kém trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump. Ông Biden lắp bắp và ngắc ngứ, không phải lúc nào cũng biểu đạt ý nghĩ của mình một cách rõ ràng, còn sau sự kiện này, ống kính máy quay truyền hình đã chộp được khoảnh khắc khi bà vợ Jill Biden dìu ông xuống cầu thang.
Trong bối cảnh đó, trong các đảng viên Dân chủ ngày càng thường xuyên vang lên lời kêu gọi đề cử một ứng viên khác. Phó Tổng thống Kamala Harris được coi là ứng viên sáng giá nhất. Về lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội thay thế ứng viên tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế, khó có thể gạt bỏ vị Tổng thống từng chiến thắng ra khỏi cuộc đua trừ khi chính ông rút lui. Bản thân Biden từng nói rằng ông có ý định tranh đua đến cùng. Đồng thời, giới truyền thông phán đoán rằng ông sẽ tuyên bố rút khỏi cuộc tranh cử trong những ngày tới.
Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Số thượng nghị sĩ đảng Dân chủ kêu gọi Biden từ bỏ cuộc đua đã tăng lên thành 4
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала