Ông Đặng Trung Hoành bị xử lý “đúng quy trình”

© Ảnh : TTXVN Phạm Trung KiênKhởi tố 9 bị can liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn
Khởi tố 9 bị can liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Đăng ký
UBND tỉnh Vĩnh Long đã có thông tin liên quan việc xử lý về mặt đảng và chính quyền đối với ông Đặng Trung Hoành, Chánh Văn phòng Huyện ủy Mang Thít, người nhận 64 tỷ đồng từ Nguyễn Văn Hậu (tức Hậu Pháo) trong vụ án tập đoàn Phúc Sơn.
Ông Hoành đã bị đình chỉ sinh hoạt đảng, bị tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND tỉnh Vĩnh Long.

Xử lý trường hợp ông Đặng Trung Hoành

Tỉnh Vĩnh Long vừa thông tin về việc xử lý cán bộ liên quan đến vụ án tập đoàn Phúc Sơn.
Cụ thể, tại buổi họp báo quý II/2024, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày 22-7, chính quyền đã thông tin về vụ việc của ông Đặng Trung Hoành, Chánh Văn phòng Huyện ủy Mang Thít.
Như đã thông tin, trước đó, ông Đặng Trung Hoành, Chánh Văn phòng Huyện ủy Mang Thít đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt, khởi tố liên quan Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn).
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Vì sao các ông Vương Đình Huệ, Võ Văn Thưởng thôi chức?
Về vấn đề này, ông Lê Thành Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, cho biết, sau khi nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc khởi tố, bắt tạm giam bị can là Đảng viên, đối với ông Đặng Trung Hoành (theo Công văn số 729/CV-CSKT-P7, ngày 7-3-2024), Ban Thường vụ Huyện ủy Mang Thít trình Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Hoành, tức theo đúng quy trình, quy định.
Đến ngày 14-3, huyện Mang Thít nhận được quyết định của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long về đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Hoành để điều tra.
Đối với hướng xử lý về mặt chính quyền, ông Phương cho biết, ông Đặng Trung Hoành là đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thường trực HĐND huyện Mang Thít đã ban hành văn bản thống nhất theo đề nghị của VKSND Tối cao về việc thực hiện các quy trình theo quy định của pháp luật đối với ông Hoành.
HĐND huyện Mang Thít cũng đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND đối với ông Hoành.
Theo ông Phương, hiện nay, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra làm rõ, khi nào có kết quả sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định.

“Văn bản tạm đình chỉ đầu tiên đã hết hạn nên vừa qua, huyện cũng có trình cơ quan thẩm quyền gia hạn các công văn tạm đình chỉ đối với ông Hoành để phục vụ điều tra. Đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa có kết quả cuối cùng, khi có kết quả của cơ quan điều tra thì huyện sẽ thực hiện xử lý cán bộ theo đúng quy định”, Phó Chủ tịch huyện Mang Thít nêu tại cuộc họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lê Danh Dự, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cho biết thêm, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, sở phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát thì Tập đoàn Phúc Sơn không đầu tư dự án nào ở Vĩnh Long.

Ông Đặng Trung Hoành nhận bao nhiêu tiền của Hậu Pháo?

Tại họp báo hồi tháng 3, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) thông tin về vụ án “vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn cho hay, Nguyễn Văn Hậu, tức Hậu Pháo, đã chuyển cho ông Đặng Trung Hoành, Chánh Văn phòng Huyện uỷ Mang Thít 64 tỷ đồng.
Tiền này được Hoành sử dụng vào nhiều mục đích cá nhân.
Bộ Công an đánh giá, đây là một vụ án xảy ra ở nhiều địa phương. Thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can cho thấy, ông Nguyễn Văn Hậu có hành vi chi phối, lũng đoạn, gây áp lực lên một số bị can để trục lợi.
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Lý do Việt Nam thay ông Võ Văn Thưởng
Bị can Nguyễn Văn Hậu đã dựa vào mối quan hệ thân quen, thực hiện các hành vi phạm tội. Những hành vi đó đã gây thiệt hại tài sản Nhà nước, nhân dân, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của chính quyền, nhân dân.
Cũng từ lời khai của Nguyễn Văn Hậu, các bị can, đối tượng liên quan, tài liệu điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an quyết định khởi tố bổ sung vụ án về các tội “nhận hối lộ”, "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" xảy ra tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала