Đức từ chối tiết lộ tiến trình điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Chính quyền Đức không có ý định công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc; các đại biểu Bundestag đã nhận được lời từ chối tương ứng từ chính phủ, báo Izvestia viết.
Đảng "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD) đã gửi yêu cầu tới chính phủ vào tháng 4 năm nay và nhận được phản hồi vào ngày 17 tháng 7. Báo cáo dài 27 trang cho biết nhà chức trách đã trả lời gần như tất cả các câu hỏi của các nhà lập pháp, bao gồm cả việc hợp tác với chính phủ Mỹ và nguyên nhân cuộc điều tra kéo dài. Phản hồi nêu rõ rằng chính phủ không có ý định tiết lộ chi tiết về tiến trình điều tra vì điều này có thể gây trở ngại cho công tác điều tra.
“Cả Chính phủ liên bang lẫn Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp đều không suy xét đến khả năng công bố hoặc trình bày những kết quả điều tra sơ bộ hoặc trung gian vì làm như vậy sẽ gây trở ngại cho công tác điều tra”, - bức thư nêu rõ.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đức không đình chỉ cuộc điều tra vụ nổ trên "Dòng chảy phương Bắc"
Đầu tháng 2, công tố viên Thụy Điển Mats Ljungqvist tuyên bố chấm dứt cuộc điều tra về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, giải thích rằng vụ này không thuộc thẩm quyền của vương quốc. Ông nói thêm rằng cơ quan công tố nước này đã bàn giao tài liệu về vụ án cho Đức.
Như Thư ký Hội đồng An ninh Nga vào thời điểm đó là Yury Kokov lưu ý, quyết định của Stockholm không khó dự đoán, bởi vì mục tiêu từ đầu của họ là che giấu hoàn cảnh thực tế và chủ mưu thực sự của vụ tấn công khủng bố chưa từng có nói trên.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала