Cờ rủ trên Điện Capitol làm dấy lên tin đồn ông Biden qua đời

© Fotolia / PozdeevvsĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Việc tòa nhà Quốc hội treo cờ rủ liên quan đến việc nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Sheila Jackson Lee qua đời mới đây, Sputnik đưa tin trong bối cảnh trên mạng xã hội lan truyền những lời đồn đại do việc Tổng thống Mỹ Joe Biden vắng mặt nhiều ngày trước công chúng.
Bà Jackson Lee, người đại diện cho Khu vực quốc hội số 18 bang Texas đã qua đời ngày 19 tháng 7. Ông Biden trong một tuyên bố nhân dịp này đã tưởng nhớ đến bà như một chiến sĩ đấu tranh ngoan cường cho công lý và là người bảo vệ nhân dân Mỹ.
Theo quy định của Quốc hội Hoa Kỳ, trong trường hợp có nghị sĩ qua đời thì Điện Capitol sẽ treo cờ rủ vào ngày mất và ngày tiếp theo, lễ tang thường kéo dài đến ngày an táng.
Mặc dù việc treo cờ rủ trên nóc tòa nhà chính phủ ở Mỹ không phải là hiếm, nhưng quốc kỳ được treo rủ không chỉ trong trường hợp có quan chức hiện tại hoặc trước đây qua đời mà còn liên quan đến thảm họa quốc gia, thiên tai, các vụ xả súng hàng loạt - lá cờ rủ treo ở Điện Capitol trùng hợp với những lo ngại về sức khỏe của Tổng thống Biden, làm dấy lên nhiều tin đồn trên mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng đồn đoán một cách vô căn cứ rằng việc treo cờ rủ liên quan đến cái chết được cho của ông Biden; họ cũng cho rằng việc Tổng thống qua đời đang bị “che giấu” đối với người dân Mỹ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Các bác sĩ đưa ra dự báo tiêu cực về sức khỏe của Biden
Ông Biden vẫn đang cách ly kể từ tuần trước do chẩn đoán nhiễm coronavirus. Trong những ngày vừa qua Tổng thống Mỹ không xuất hiện trước công chúng, vào Chủ nhật tuần trước ông còn công bố một lá thư về quyết định từ bỏ kế hoạch tái tranh cử, mặc dù trong những tuần gần đây ông nhiều lần nhắc lại rằng mình không có ý định rời khỏi cuộc đua.
Sự vắng mặt của một tổng thống ngày càng đặt ra nhiều câu hỏi trong xã hội Mỹ và giới chính trị. Đặc biệt, nữ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lauren Boebert hôm thứ Hai đã yêu cầu ông Biden đến cuối ngày phải chứng minh rằng mình còn sống trong bối cảnh có nhiều tin đồn về sức khỏe của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала