Nhóm của Harris quyên góp được hơn 80 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của bà trong 24 giờ đầu tiên

© AP Photo / Morry GashPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết họ đã huy động được hơn 80 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của bà trong 24 giờ đầu tiên sau khi bà quyết định tranh cử.

Nhóm Harris đã huy động được 81 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên, tổng số tiền huy động được trong 24 giờ lớn nhất trong lịch sử tranh cử tổng thống”, - phát ngôn viên của Harris, Kevin Muñoz viết trên mạng xã hội X.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden hôm Chủ nhật tuyên bố rằng ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ việc Phó Tổng thống Harris ra tranh cử. Bà Harris sau đó tuyên có ý định giành được đề cử của Đảng Dân chủ.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Nhóm của bà Harris cố gắng tuyển mộ cố vấn của ông Obama
Đồng thời, không có sự đồng thuận nào trên báo chí Mỹ và cộng đồng chuyên gia về điều gì sẽ xảy ra với số tiền đã được quỹ tranh cử thống nhất Biden-Harris thu được. Như đã lưu ý trên báo chí, số tiền này sẽ có thể được sử dụng gần như không bị hạn chế nếu Harris vẫn là một trong những ứng cử viên, nhưng nếu kết quả là Đảng Dân chủ không bầu bà làm ứng cử viên của họ, thì những hạn chế về mặt lập pháp sẽ phát sinh đối với việc sử dụng khoản tiền quỹ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала