Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris gặp Netanyahu tại Nhà Trắng

© AP Photo / Jacquelyn MartinKamala Harris
Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Phó Tổng thống Mỹ và ứng cử viên cho chức vụ nguyên thủ quốc gia Kamala Harris sẽ hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong chuyến thăm Washington, tờ Politico đưa tin, dẫn lời một trợ lý của Harris.

Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ không tham dự tại buổi Benjamin Netanyahu đọc Thông điệp Liên bang nhưng sẽ tổ chức một cuộc gặp song phương riêng với Thủ tướng Israel trong tuần này tại Nhà Trắng”, - bài đăng cho biết.

Đồng thời, Nhà Trắng trước đó đã thông báo về cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Netanyahu. Đặc biệt, Thủ tướng Israel sẽ đích thân cảm ơn sự hỗ trợ của nhà lãnh đạo Mỹ.
Biden vẫn bị cách ly kể từ tuần trước do được chẩn đoán nhiễm coronavirus. Trong những ngày gần đây, tổng thống Mỹ không lần nào xuất hiện trước công chúng, và Chủ nhật tuần trước ông đã công bố lá thư về quyết định từ bỏ kế hoạch tái tranh cử, mặc dù trong những tuần gần đây Biden nhiều lần nhắc lại rằng ông không có ý định rời khỏi cuộc đua.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Nhóm của bà Harris cố gắng tuyển mộ cố vấn của ông Obama
Sự vắng mặt của một tổng thống ngày càng đặt ra nhiều câu hỏi trong xã hội Mỹ và không gian chính trị. Đặc biệt, nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa Lauren Boebert hôm thứ Hai yêu cầu đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đến cuối ngày phải chứng minh rằng ông vẫn còn sống, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông.
Biden tuyên bố ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ việc phó tổng thống của mình, Kamala Harris, ra ứng cử. Ứng cử viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump nhiều lần nói Harris sẽ dễ dàng bị đánh bại hơn nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала