Ukraina mở mặt trận mới chống Nga

CC0 / Pixabay / Quang cảnh Kiev
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Đăng ký
Ukraina đang cố gắng ngăn cản các kế hoạch của Moskva ở châu Phi bằng cách cố gắng phát triển quan hệ ngoại giao với các nước trong khu vực, Tạp chí Le Point của Pháp viết.
“Trong những tháng gần đây Ukraina đã tăng cường định hướng ngoại giao sang châu Phi thông qua việc mở các đại sứ quán mới”, - bài báo cho viết.
Như tác giả bài báo nhắc lại, nhiều quốc gia ở Lục địa đen đã từ chối hành động chống lại Nga sau khi chiến dịch đặc biệt ở Ukraina bắt đầu.
“Chúng tôi thất vọng vì sự thiếu can đảm ở một loạt nước mà chúng tôi từng coi là đồng minh. Cho đến giờ chúng tôi vẫn không tài nào hiểu được vì sao nhiều quốc gia không lên án hành động (của Nga), ít ra là về mặt đạo đức”, - Đại sứ Ukraina tại Senegal Yury Pivovarov trả lời phỏng vấn báo Brewers.
Diễn đàn kinh tế và hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi tại Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Mỹ nhận ra các nước châu Phi dựa vào Nga ngày càng nhiều
Như bài báo cho biết, Kiev đang cố gắng tăng cường ảnh hưởng ở châu Phi. Ukraina dự kiến đến cuối năm 2024 sẽ mở 20 đại sứ quán trong khu vực, trong khi Nga có số cơ quan ngoại giao ở lục địa này nhiều gấp đôi.
“Trong bối cảnh cuộc xung đột hybrid với Nga dường như vẫn còn kéo dài, Kiev có ý định <...> vận động hành lang vì lợi ích của mình ở khu vực hết sức quan trọng này đối với Moskva”, - bài báo kết luận.
Trong thời gian gần đây Nga đã tích cực phát triển quan hệ với các nước châu Phi. Mùa hè năm ngoái, hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi được tổ chức tại St. Petersburg với sự tham dự của phái đoàn đến từ 48 quốc gia. Như ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga chỉ rõ, một số nước tỏ ra “khá ghen tị” với chiến lược của Moskva; Nga cần phải làm tốt để đứng vững được trong thế cạnh tranh tại khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала