Được biết vì sao ông Obama không ủng hộ bà Harris ra tranh cử tổng thống

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama không ủng hộ khả năng đề cử Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vì ông không tin bà có thể đánh bại ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump. Báo New York Post dẫn nguồn tin từ gia đình đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết.
Biden tuyên bố vào ngày 21 tháng 7 rằng ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ việc đề cử bà Harris. Còn ông Trump nhiều lần nói rằng việc đánh bại Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc đánh bại ông Biden.
"Obama rất thất vọng vì ông biết bà ấy không thể thắng... Obama biết bà ấy không đủ trình độ", - tờ báo dẫn nguồn tin cho biết.
Theo nguồn tin của báo, Harris không thể “tránh khỏi những cái bẫy giăng ra trước mặt”, không biết cách tiến hành các cuộc tranh luận trực tiếp và sớm hay muộn “sẽ nói điều gì đó về Israel, Palestine hoặc Ukraina”.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Nhóm của bà Harris cố gắng tuyển mộ cố vấn của ông Obama
Ngoài ra theo tờ báo, Obama đã chỉ đạo chiến dịch trong nội bộ Đảng Dân chủ để thuyết phục Biden rời khỏi cuộc đua tranh cử, trong khi ông không ngờ rằng ông Biden sau khi từ chối tham gia tranh cử ngay lập tức lại ủng hộ việc đề cử bà Harris. Như một nguồn tin nói với New York Post, sau khi Biden rời cuộc đua bầu cử, Obama dự kiến sẽ ủng hộ Thượng nghị sĩ bang Arizona Mark Kelly làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.
“Obama rất tức giận vì mọi việc không diễn ra theo cách ông ấy muốn, đó là lý do vì sao ông ấy không đồng tình ủng hộ việc đề cử bà Harris làm ứng cử viên của Đảng Dân chủ”, - nguồn tin nói với tờ báo.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала