- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Avdeevka tìm thấy thi thể của 47 thường dân

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột ngôi nhà dân cư bị phá hủy trong trận pháo kích ở Avdeevka
Một ngôi nhà dân cư bị phá hủy trong trận pháo kích ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
Các nhà điều tra Nga đã tìm thấy 47 thi thể thường dân ở Avdeevka mới được giải phóng tại DNR, trong đó mới xác định được danh tính 24 thi thể; Người đứng đầu bộ phận pháp y thuộc Ủy ban điều tra khu vực nói với Sputnik rằng do thành phố đổ nát nghiêm trọng nên phải sử dụng thiết bị hạng nặng để tìm kiếm người chết.
“Cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm tra các địa điểm xảy ra vụ việc ở thành phố Avdeevka. Trong giai đoạn từ đầu năm đến nay đã tiến hành 38 đợt kiểm tra rà soát các địa điểm xảy ra thương vong tai nạn và tìm thấy thi thể của 47 người thiệt mạng do chiến sự, tất cả đều là dân thường”, - ông nói.
Ông nói thêm rằng cho đến nay đã xác định được danh tính 24 thi thể, công việc xác định vẫn đang tiếp tục. Theo người đối thoại với hãng tin, rất khó để xác định vị trí có thể có thi thể và tìm kiếm do Avdeevka bị phá hủy nặng nề; phải sử dụng đến thiết bị hạng nặng để rà soát kỹ những địa điểm tai nạn.
“Có một số lượng rất lớn yêu cầu tìm kiếm người thân trong thành phố Avdeevka đã được giải phóng”, - nhân viên cơ quan điều tra cho biết thêm.
Quân đội Nga áp dụng công nghệ trong việc khử mìn tại Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga áp dụng công nghệ trong việc khử mìn tại Avdeevka
Theo ông, số thường dân thiệt mạng do chiến sự đang gia tăng mỗi ngày.
Avdeevka là vùng ngoại ô phía bắc của Donetsk bị LLVT Ukraina biến thành một khu cứ điểm vững chắc. Từ lãnh thổ chiếm đóng quân đội Ukraina kể từ năm 2014 liên tục pháo kích vào các khu dân cư ở Donetsk. Vào đêm rạng sáng ngày 17 tháng 2 Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Alexander Syrsky ra lệnh rút khỏi Avdeevka. Tuy nhiên sau đó Bộ Quốc phòng Nga cho biêt lệnh này được đưa ra một ngày sau khi các đơn vị vũ trang Ukraina bắt đầu ồ ạt chạy khỏi thành phố một cách không kiểm soát. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc Nhóm quân Trung tâm đã giải phóng Avdeevka vào ngày 17 tháng 2 trong chiến dịch tấn công và tiến vào sâu 8,6 km. Tổng diện tích lãnh thổ được giải phóng là 31,75 km2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала