- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Mỹ: Hoa Kỳ sẽ không từ chối hỗ trợ Ukraina để nối lại đối thoại với Nga

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
Washington không có ý định chấm dứt hỗ trợ Kiev để nối lại đối thoại với Nga về kiểm soát vũ khí. Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Cục Kiểm soát vũ khí, xác minh và tuân thủ Mallory Stewart cho biết.
“(Họ) nói rằng chúng tôi phải đồng ý với một số yêu cầu, chẳng hạn như từ chối hỗ trợ Ukraina, điều chúng tôi sẽ không làm”, - bà Stewart nói trong bài phát biểu tại Quỹ Carnegie (Carnegie Endowment for International Peace*).
Moskva và Washington tiến hành đối thoại thường xuyên về ổn định chiến lược sau cuộc gặp giữa hai Tổng thống Vladimir Putin và Joe Biden tại Geneva vào mùa hè năm 2021. Một số vòng tham vấn liên ngành sau đó đã diễn ra ở đây. Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, mọi hình thức đối thoại đều bị cắt giảm.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Nhà Trắng phản đối đề xuất của Quốc hội Mỹ cấm trao đổi dữ liệu hiệp ước START với Liên bang Nga
Năm ngoái trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang, Tổng thống Nga Putin tuyên bố rằng Moskva tạm đình chỉ tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược. Theo ông, cần phải tìm hiểu xem kho vũ khí chiến lược của Pháp và Anh được tính thế nào trong tiềm năng tấn công tổng thể của NATO.
Như ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết vào tháng 5 năm ngoái, hiện thời không có cuộc đối thoại nghiêm túc nào giữa Moskva và Washington về vấn đề kiểm soát vũ khí, những tàn tích cuối cùng của khuôn khổ pháp lý đang sụp đổ và trách nhiệm về việc này hoàn toàn thuộc về phía Hoa Kỳ.
* Tổ chức thực hiện các chức năng cơ sở gián điệp nước ngoài và không được hoan nghênh ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала