Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Người đứng đầu Đảng Cộng sản Nga bày tỏ lời chia buồn về việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Đăng ký
Độc quyền
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov đến thăm Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Moskva và ghi sổ tang viếng Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.

“Nơi đây, tại Đại sứ quán Việt Nam, một lần nữa tôi xin cúi đầu tưởng nhớ đến ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, người bạn tuyệt vời của tôi, người mà tôi cùng học tại Học viện Trung ương Đảng cộng sản. Trong cùng một khoa, cùng giáo viên, viết và bảo vệ luận án về những đề tài giống nhau. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nêu lên tấm gương. Ví dụ về khả năng vận động nhân dân giải phóng, thống nhất đất nước. Ví dụ về cách có thể phục hồi sau những vụ đánh bom khủng khiếp của Mỹ và khôi phục toàn bộ nền kinh tế và người dân. Khi hai quỹ sụp đổ ở Mỹ và bắt đầu cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, tất cả các nước đều rơi vào hố này thì Việt Nam vẫn đứng vững! Tốc độ tăng trưởng cao; (Việt Nam) giữ được vị thế nhờ nội tình ổn định và khả năng đối thoại. Ông Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đảng và quốc hội gần 20 năm, một người có kinh nghiệm độc đáo và sức hấp dẫn cá nhân”, chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov chia sẻ.

Ông nói thêm Đảng Cộng sản Nga và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn duy trì mối quan hệ rất chặt chẽ.

“Trên chặng đường cuối cùng, tôi xin vĩnh biệt con người tài năng và thông minh, một người theo chủ nghĩa Mác - Lênin, người bạn của chúng tôi. Chúng ta phải nhớ đến ông ấy; đối với cá nhân tôi, những người như vậy luôn tồn tại trong cuộc sống. Những người như vậy để lại dấu ấn phong phú trên Trái đất, những người cống hiến tài năng, kiến ​​thức, kỹ năng, lòng dũng cảm, niềm vui, sự chăm chỉ của mình cho con người, cho các dân tộc trên toàn hành tinh, phục vụ lý tưởng của chủ nghĩa xã hội. Ông Nguyễn Phú Trọng phục vụ điều này một cách hoàn hảo, không tì vết trong nhiều năm qua, dựa vào những truyền thống tốt đẹp nhất của Hồ Chí Minh và tất cả những người theo chủ nghĩa Mác đã từng và hiện đang sống trên hành tinh xinh đẹp độc đáo này”, ông Gennady Zyuganov nói.

Dòng người bất tận tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Mátxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Multimedia
Dòng người bất tận tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Mátxcơva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала