Đảng Cộng hòa tin Shapiro sẽ là người đồng hành cùng Harris

© AP Photo / Joe LambertiPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ tin Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ chọn Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro làm người đồng hành cùng bà trong cuộc bầu cử tổng thống, người sẽ trở thành phó tổng thống nếu bà thắng cử, theo NBC News dẫn nguồn tin trong Đảng Cộng hòa.
Kênh truyền hình gọi Pennsylvania là "bang đang dao động", không có sự ủng hộ rõ ràng nào đối với Harris hoặc cựu Tổng thống Donald Trump, bang có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xác định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống. Theo các nguồn tin, việc Shapiro ra tranh cử có thể giúp Harris tăng cường sự ủng hộ của các cử tri không trung thành với một trong hai đảng lớn, cũng như củng cố vị thế của bà trong nền tảng Dân chủ “truyền thống”.

Bản tin cho biết: “Đảng Cộng hòa ngày càng coi một trong những ứng cử viên Đảng Dân chủ được coi là người tranh cử cùng liên danh với Phó Tổng thống Kamala Harris, người có nhiều khả năng củng cố sự ủng hộ bà ấy và làm phức tạp thêm các nỗ lực của họ (Đảng Cộng hòa): đó là Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro”.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Cựu ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ gay gắt cảnh báo về bà Harris
Theo kênh truyền hình, đảng Cộng hòa cũng lưu ý quan điểm ôn hòa của Shapiro và khả năng thu hút bộ phận dân cư theo đạo, vốn thường bầu chọn cho đảng viên Cộng hòa.
Trước đó, NBC News dẫn nguồn tin quen thuộc với chiến dịch tranh cử của Harris đưa tin, các ứng cử viên chính cho vị trí đối tác của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris là Thượng nghị sĩ bang Arizona Mark Kelly, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro và Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала