Biden cử phái đoàn sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaQuang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Đăng ký
Nhà Trắng phát thông cáo cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố về việc cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Phái đoàn do Ngoại trưởng Antony Blinken dẫn đầu sẽ đến Hà Nội vào ngày 28/7 (giờ Việt Nam). Tháp tùng ông Blinken có Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper và Trợ lý Ngoại trưởng Daniel Kritenbrink.

Thông cáo của Nhà Trắng

Ngày 27/7, Nhà Trắng ra tuyên bố cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố về việc cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang CHXHCN Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng thống Joseph R. Biden, Jr. hôm nay đã công bố việc chỉ định một Phái đoàn thay mặt Tổng thống để tưởng nhớ sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của Việt Nam. Phái đoàn sẽ đến Hà Nội, Việt Nam vào thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024”, theo thông báo đăng trên trang web của Nhà Trắng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chúc Tết các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Việt Nam sẽ thế nào khi không còn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
TTXVN tại Mỹ cho biết thêm, phái đoàn sẽ đến Hà Nội vào ngày 28/7 (theo giờ Việt Nam).
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony J. Blinken là người dẫn đầu phái đoàn.
Tháp tùng Ngoại trưởng Antony Blinken có Đại sứ Hoa Kỳ tại CHXHCN Việt Nam Marc E. Knapper; ông Daniel J. Kritenbrink, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ viếng Tổng Bí thư

Trước đó, ngày 26/7, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã đến Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Washington để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay mặt Tổng thống Joe Biden và người dân Mỹ, ông Jake Sullivan gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo có tầm nhìn, một đối tác quan trọng đối với Hoa Kỳ.
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ khẳng định, tầm ảnh hưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Việt Nam và thế giới sẽ còn lâu dài trong tương lai.
Tầm ảnh hưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ được phản ánh qua việc nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện, cùng một chương trình nghị sự đầy hoài bão và năng động.
“Con người tài năng, người bạn của chúng tôi”: chủ tịch Đảng Cộng sản Nga tới viếng ông Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Multimedia
Người đứng đầu Đảng Cộng sản Nga bày tỏ lời chia buồn về việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cho biết, cá nhân ông luôn ủng hộ mối quan hệ đối tác gần gũi hơn giữa hai nước, đồng thời khẳng định sẽ nhớ tới sự lãnh đạo và sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ trong các ngày 24/7, 25/7 và 26/7.
Đại diện các cơ quan chính quyền Mỹ, ngoại giao đoàn, các hiệp hội, công ty và tập đoàn lớn của Mỹ, cũng như đại diện bà con Việt kiều đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nhiều Bộ, ngành quan trọng như Bộ Quốc phòng, Bộ Thương mại, Đại diện Thương mại, Cơ quan phụ trách phát triển quốc tế của Mỹ (USAID), Cơ quan Tài chính phát triển (DFC)… cũng cử đại diện lãnh đạo đến viếng và ghi sổ tang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала