Một số thành viên Đảng Cộng hòa không hài lòng với việc đề cử Vance vào ghế phó tổng thống

© AP Photo / Aaron DosterỨng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance
Ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Đăng ký
Một số thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ bày tỏ sự không hài lòng với việc đề cử Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance vào vị trí Phó Tổng thống Mỹ và tin việc này có thể làm giảm cơ hội chiến thắng của ứng cử viên tổng thống từ Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11, theo Hill đưa tin.
Trước đó tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa, Trump tuyên bố ông đề nghị Vance giữ chức phó tổng thống nếu ông thắng. Sau đó, đại hội Đảng Cộng hòa đề cử Vance cho vị trí này.
Một thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện nói với ấn phẩm: “Tâm lý phổ biến là nếu Trump thua thì đó là do sự lựa chọn này”.
Một số đồng nghiệp của ông, bao gồm cả các nghị sĩ lâu năm và những người có quan điểm cứng rắn về chính sách đối ngoại, nói với tờ báo Vance là sự lựa chọn sai lầm cho vị trí phó tổng thống vì lập trường "chống Ukraina" và chủ nghĩa dân túy của ông. Họ cũng bày tỏ quan điểm Vance, với tư cách là một phó tổng thống tiềm năng, sẽ không thể củng cố khả năng tranh cử của Trump vì quan điểm của họ giống nhau. Các thành viên Đảng Cộng hòa giữ quan điểm này cho rằng 90% thành viên cùng đảng với họ tại Hạ viện chia sẻ việc Vance không phù hợp với chức vụ.
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa -Thượng nghị sĩ J.D. Vance. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Ứng cử viên Phó Tổng thống Vance: Nước Mỹ cần Trump
Một đảng viên Cộng hòa khác trong số những người đối thoại của Hill đặt câu hỏi về khả năng huy động cử tri nữ của Vance trong bối cảnh Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris có thể được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.
Đồng thời, ấn phẩm lưu ý nhiều thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện ủng hộ việc ứng cử của Vance.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала