Ngoại trưởng Nga cảnh báo nguy cơ vũ khí hạt nhân Mỹ ở Đông Nam Á

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Mỹ có thể triển khai vũ khí hạt nhân ở Đông Nam Á sẽ làm tăng rủi ro an ninh trong khu vực, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
“Ở NATO, người Mỹ từ lâu đã phân phối vũ khí hạt nhân của mình cho các đối tác. Họ gọi đây là nhiệm vụ hạt nhân chung, trong khuôn khổ đó các quốc gia phi hạt nhân có cơ hội huấn luyện quân nhân của mình sử dụng vũ khí hạt nhân. Nếu trải nghiệm đáng buồn và khá rủi ro này được đưa trở lại Đông Nam Á, tôi nghĩ chuyện đó sẽ dẫn đến nhiều rủi ro hơn”, - Ngoại trưởng Nga nói sau chuyến thăm Malaysia.
Ông Lavrov lưu ý rằng Hoa Kỳ đang “ngạo mạn” đưa vũ khí chiến lược và “đưa các yếu tố răn đe hạt nhân vào quá trình quân sự hóa Đông Nam Á và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là trong khuôn khổ dự án AUKUS - Mỹ, Anh, Úc, nơi các tàu ngầm hạt nhân sẽ được cung cấp các công nghệ cần được IAEA kiểm soát và một thỏa thuận về răn đe hạt nhân chung đã được ký kết giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc."
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Ông Lavrov nêu điều kiện để Nga đồng ý thành lập khu vực phi hạt nhân ở Đông Nam Á

Các nước Đông Nam Á coi Liên bang Nga là nhân tố cân bằng trước hành động trắng trợn của Mỹ

“(Các nước Đông Nam Á) coi chúng tôi như một nhân tố cân bằng và ổn định trên quan điểm chống lại những hành động quá trơ tráo của các cường quốc ngoài khu vực do Hoa Kỳ lãnh đạo, vốn đang thực sự thúc đẩy cơ sở hạ tầng quân sự của họ, kể cả vũ khí chiến lược”, - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Malaysia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала