Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo đáp trả việc triển khai vũ khí Mỹ ở Đức

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, nếu Mỹ triển khai vũ khí ở Đức, Nga sẽ coi mình không bị áp dụng lệnh cấm triển khai vũ khí tấn công tầm trung và tầm ngắn.
Trong cuộc duyệt binh hải quân nhân Ngày Hải quân ở St. Petersburg, ông Putin đã lưu ý tới những tuyên bố của chính quyền Mỹ và chính phủ Đức về kế hoạch triển khai các hệ thống tên lửa chính xác tầm xa của Mỹ ở Đức từ năm 2026.
“Các cơ sở quân sự và nhà nước quan trọng của Nga, các trung tâm hành chính, công nghiệp và cơ sở hạ tầng quốc phòng của chúng ta sẽ nằm trong tầm bắn của các hệ thống tên lửa chính xác tầm xa đó”, - ông Putin nói.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Ngoại trưởng Nga gọi quyết định của Đức tiếp nhận tên lửa Mỹ là sự sỉ nhục
“Nếu Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thực hiện các kế hoạch như vậy, chúng tôi sẽ coi như mình thoát khỏi lệnh cấm đơn phương được giả định trước đây về việc triển khai vũ khí tấn công tầm trung và tầm ngắn, bao gồm cả việc tăng cường khả năng của các lực lượng ven biển của Hải quân Nga”, - Tổng thống Nga nói.

Tổng thống Putin so sánh kế hoạch triển khai vũ khí của Mỹ ở Đức với thời Chiến tranh Lạnh

“Tình huống này gợi nhớ đến các sự kiện trong Chiến tranh Lạnh liên quan đến việc triển khai tên lửa Pershing và tên lửa tầm trung của Mỹ ở châu Âu”, - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала