Mỹ cảnh báo Israel về ý định tấn công Beirut

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hôm thứ Bảy cảnh báo Israel rằng ý định tấn công các mục tiêu của phong trào Hezbollah người Shiite ở thủ đô Beirut của Lebanon để đáp trả vụ tấn công Cao nguyên Golan có thể khiến tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát. Trang Axios dẫn nguồn các quan chức Mỹ và Israel không muốn nêu tên cho biết.
Hôm thứ Bảy, bộ phận báo chí của dịch vụ cấp cứu Israel đưa tin có 10 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào Cao nguyên Golan, số nạn nhân sau đó tăng lên 12 người. Israel cáo buộc Hezbollah tiến hành vụ tấn công này. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel sẽ không để yên mà không đáp trả vụ tấn công vào Cao nguyên Golan. Hezbollah sẽ phải trả giá cho việc này - “một cái giá cao nhất - cái giá mà họ chưa từng phải trả trước đây”, ông nói.
"Chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden đã cảnh báo Israel rằng nếu nước này tấn công các mục tiêu Hezbollah ở Beirut để đáp trả vụ tấn công hôm thứ Bảy vào Cao nguyên Golan, thì 'tình hình có thể vượt ra ngoài tầm kiểm soát'", - cổng thông tin cho biết.
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Quân đội Israel pháo kích 15 khu định cư ở Lebanon
Theo một quan chức Israel nói với cổng thông tin, cố vấn của Tổng thống Biden, ông Amos Hochstein trong cuộc trò chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant bày tỏ lo ngại rằng nếu Israel trả đũa Beirut thì Hezbollah có thể tấn công lãnh thổ Israel bằng tên lửa tầm xa khiến tình hình leo thang căng thẳng hơn nữa. Về vấn đề này, theo nguồn tin, ông Hochstein kêu gọi Israel nên tránh leo thang.
Ngoài ra, một quan chức Mỹ giấu tên nói với cổng thông tin là Hoa Kỳ cho rằng cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vào các mục tiêu ở Beirut “có thể trở thành lằn ranh đỏ” đối với Hezbollah.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала