Mỹ nêu lý do muốn Maduro từ chức

© AP Photo / Matias DelacroixTổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ quan tâm đến việc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ chức vì một số lý do, trong đó chủ yếu là do trữ lượng dầu mỏ khổng lồ của bang này và nhu cầu ngăn chặn dòng người di cư từ Venezuela lên phía bắc. Đây là nội dung bài báo đăng trên tờ New York Times.

“Trong những năm gần đây, sự thay đổi chính phủ ở Venezuela thậm chí còn trở nên quan trọng hơn đối với Hoa Kỳ khi một lượng lớn người Venezuela bắt đầu di cư về phía bắc và dầu mỏ của nước này ngày càng trở nên có giá trị trong bối cảnh địa chính trị đang thay đổi”, - báo cáo cho biết.

Cần lưu ý rằng mối quan hệ nồng ấm của Maduro với các đối thủ của Mỹ, bao gồm Nga, Iran và Trung Quốc, “chỉ khiến Washington lo lắng hơn”.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Argentina, Peru Costa Rica từ chối công nhận chiến thắng đương kim tổng thống Venezuela trong bầu cử
Tin nhấn mạnh rằng Washington giám sát chặt chẽ các cuộc bầu cử ở Venezuela và “ trong vòng nhiều năm nay đã cố gắng loại bỏ Maduro khỏi quyền lực”.
Trước đó, lãnh đạo phe đối lập Venezuela Maria Corina Machado đã kêu gọi quân đội và kêu gọi lật đổ Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro sau kết quả bầu cử mà theo đó ông nhận được 51,2% phiếu bầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала