- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga chỉ trích việc Mỹ phân bổ khoản viện trợ mới cho Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
Mỹ nên tập trung giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội trong nước và khoản nợ quốc gia ngày càng tăng của đất nước thay vì phân bổ thêm viện trợ cho Ukraina, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nhận xét.
“Washington tiếp tục đốt những khoản tiền khổng lồ trong lò lửa xung đột Ukraina và họ làm điều này trong bối cảnh nợ quốc gia của Mỹ đang ở mức kỷ lục, số nợ theo thông báo ngày hôm nay lần đầu tiên đã vượt trên 35 nghìn tỷ USD”, - ông Antonov nói với các nhà báo và lưu ý rằng có thể hình dung những khoản tiền này sẽ mang lại những lợi ích gì nếu chúng “được dùng để giải quyết nhiều vấn đề kinh tế xã hội khác nhau ở chính Hoa Kỳ”.
Bằng cách tiếp tục hỗ trợ Ukraina Hoa Kỳ chỉ đang kéo dài cuộc xung đột, làm số nạn nhân ngày càng gia tăng, nhà ngoại giao nói thêm.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ đánh giá sai sót trong tính toán viện trợ quân sự cho Ukraina
Hôm thứ Hai, Lầu Năm Góc thông báo Mỹ phân bổ 1,5 tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev từ quỹ hỗ trợ Ukraina. Ngoài ra, Kiev sẽ nhận thêm số vũ khí trị giá 200 triệu USD được cấp trong phạm vi quyền hạn của Tổng thống. Như vậy, theo số liệu của Lầu Năm Góc, tổng số tiền Mỹ hỗ trợ quân sự cho Ukraina trong nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden đã vượt trên 56,1 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала