Đại sứ Nga cho biết không có gì đe dọa các dự án Nga-Venezuela

© Sputnik / Dmitry ZnamenskijMột trong những quận của Caracas
Một trong những quận của Caracas - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Caracas, ông Sergei Melik-Bagdasarov cho biết, các dự án chung giữa Nga và Venezuela không bị đe dọa sau cuộc bầu cử tổng thống Venezuela, kết quả cuộc bầu cử này bị một số quốc gia chỉ trích.

“Không, hoàn toàn không,” ông Melik-Bagdasarov trả lời trên Rossiya 24 khi được hỏi, liệu các dự án chung giữa hai nước có bị đe dọa sau cuộc bầu cử tổng thống Venezuela hay không.

Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Ông Maduro thắng cử Tổng thống Venezuela
Ông Sergei Melik-Bagdasarov nhấn mạnh có nhiều sự kiện giữa Moskva và Caracas trong khuôn khổ chương trình nghị sự kinh tế và chính trị.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Năm nay chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức cuộc họp ủy ban cấp cao, sẽ được tổ chức ở Caracas theo thứ tự ưu tiên và một số sự kiện khác, mang tính chất văn hóa và không chỉ về văn hóa và kinh tế”.

Cuộc bầu cử tổng thống ở Venezuela được tổ chức vào ngày 28/7, ngày hôm sau hội đồng bầu cử quốc gia tuyên bố ông Maduro là tổng thống đắc cử cho nhiệm kỳ 2025-2031. Hôm thứ Hai, các cuộc biểu tình bùng lên ở Venezuela, đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình nổ ra ở Caracas. Nhà chức trách báo cáo có hơn 20 quân nhân thương vong và ít nhất 15 người bị bắt giữ vì hành vi phá hoại và gây bất ổn. Chính phủ Venezuela đã tuyên bố một số quốc gia can thiệp vào cuộc bầu cử và quyền tự quyết của người dân nước này.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Argentina, Peru Costa Rica từ chối công nhận chiến thắng đương kim tổng thống Venezuela trong bầu cử
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала