Điện Kremlin đánh giá tác động tiềm năng của nợ quốc gia đối với chủ nghĩa quân phiệt Mỹ

© AP Photo / Sakchai LalitLính thủy đánh bộ Mỹ tập trận ở châu Á.
Lính thủy đánh bộ Mỹ tập trận ở châu Á. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết "phản kỷ lục" mới liên quan đến khối lượng nợ công của Mỹ khó có thể hạn chế tham vọng quân sự của Washington.
Một ngày trước đó, Bộ Tài chính Mỹ công bố số liệu cho thấy nợ quốc gia của nước này lần đầu tiên trong lịch sử vượt quá 35 000 tỷ USD.
“Tất nhiên, với tư cách là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế quốc tế, điều này là rõ ràng. Nhưng theo quan điểm của chúng tôi, toàn bộ tình huống này khó có thể làm chậm lại khát vọng quân sự của họ, điều này khó có thể nói được”, - Sputnik dẫn lời ông Peskov.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Nợ công của Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục

Điện Kremlin lên tiếng về ảnh hưởng của Mỹ tới tình hình quốc tế

Trước đó, hôm thứ Hai, nợ quốc gia của Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử đạt 35 000 tỷ USD, theo dữ liệu từ Bộ Tài chính Mỹ.
“Tất nhiên, Hoa Kỳ, với tư cách là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, có tác động trực tiếp đến tình hình kinh tế quốc tế, điều này là rõ ràng”, - ông Peskov nói khi được hỏi liệu nợ công cao của Mỹ có thể làm chậm các kế hoạch quân sự của Washington và liệu có rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала