Ở Anh đưa ra yêu cầu khẩn cấp với ông Scholz

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
Thủ tướng Đức Olaf Scholz phải tập trung nỗ lực nhiều hơn nữa để giải quyết các vấn đề của Liên minh châu Âu, báo The Economist viết.

“Nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Đức thì một số vấn đề trong chương trình nghị sự của EU có nguy cơ bị bỏ ngỏ”, - bài báo cho biết.

Ấn phẩm lưu ý rằng các đảng có ghế trong nghị viện Đức có thể xao nhãng những vấn đề liên châu Âu và chỉ tập trung cho cuộc đấu tranh chính trị nội bộ. Các cuộc bầu cử quốc gia ở Đức sẽ buộc họ phải bận tâm đến những vấn đề nội bộ trong nước khiến chương trình nghị sự của Brussels gặp bất lợi.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Thủ tướng Đức lo sợ phe cánh hữu sẽ thắng trong bầu cử Nghị viện châu Âu
Các nghĩa vụ bổ sung được áp đặt cho ông Scholz nảy sinh từ cuộc khủng hoảng chính trị ở Pháp. Như đã lưu ý trong ấn phẩm, những vấn đề mà một nước lớn khác ở châu Âu đang gặp phải khiến vai trò của Đức trở nên quan trọng hơn.
“Tin xấu là thời gian rất ít <...> Trước những rủi ro địa chính trị ngày càng gia tăng <...> ông Scholz và nước Đức cần phải tích cực hơn nữa”, - báo Economist tóm tắt.
Trước đó, một số báo đưa tin ông Scholz có thể rời chức thủ tướng vào đầu năm 2024, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius được cho là người có khả năng kế nhiệm cao nhất. Đầu tháng 1, báo Bild công bố kết quả một cuộc thăm dò dư luận do viện INSA thực hiện, theo đó 64,3% số người được hỏi ủng hộ việc để ông Pistorius thay ông Scholz.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала