“Đừng mong đợi chuyện đó.” Phương Tây tuyên bố khủng hoảng với tiêm kích F-35

© Ảnh : U.S. Air Force / Senior Airman Keifer BowesTiêm kích F-35 F-35A Lightning II.
Tiêm kích F-35 F-35A Lightning II. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
F-35 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm duy nhất ở phương Tây, nhưng do vấn đề nghiêm trọng về phần mềm, nó sẽ không thể tham gia chiến đấu thực sự cho đến năm 2025, nhà báo David Axe viết trong bài cho The Telegraph.
Theo ông, F-35 với bộ xử lý và phần mềm nguyên bản không có nhiều khả năng như đã hứa hẹn trong quá trình phát triển.

“Các cảm biến có phạm vi phủ sóng ít hơn và bản thân máy bay không tương thích với tất cả các loại đạn dược mới nhất”, bài báo cho biết.

Máy bay tiêm kích F-35 của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
NATO sẽ bổ sung hơn 650 máy bay chiến đấu F-35 vào kho vũ khí của liên minh trong vòng 5 năm
Nhà báo David Axe nêu rõ rằng máy bay chiến đấu sẽ chỉ sẵn sàng để sử dụng sau khi cập nhật phần mềm, việc này sẽ cần thêm thời gian và tiền bạc.

Ông David Axe viết: “Sẵn sàng chiến đấu hoàn toàn chỉ được hứa hẹn với bản cập nhật Technology Refresh 3 (TR-3), ngay khi sẵn sàng, sẽ được cài đặt trên máy bay mới và với một khoản phụ phí trên máy bay cũ”.

Nhà báo nêu rõ rằng F-35 sẽ không sẵn sàng để sử dụng cho đến ít nhất là vào năm sau, đồng thời cũng nhắc lại nhận định của Tư lệnh Lực lượng Không quân Hoa Kỳ tại Châu Âu, ông James Hecker, người trước đó đã bày tỏ những khó khăn với phần mềm mới.
Ông James Hecker cảnh báo tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Hoàng gia ở London: “Đừng mong đợi các vấn đề với TR-3 sẽ kết thúc”.
Trước đó, Lầu Năm Góc đưa tin Mỹ đã nhận 3 máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm tiên tiến đầu tiên và dự kiến ​​sẽ tiếp tục giao hàng.
Máy bay chiến đấu F-35A của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Hàng chục chiếc F-35 có thể bị hư hỏng do thời tiết xấu ở Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала