Nước nào xảy ra nhiều vụ tội phạm mạng nhất

© Ảnh : U.S. Air Force / Maj. Christopher VasquezPhi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng.
Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần lớn các vụ tội phạm tấn công mạng vào năm 2023 diễn ra ở Hoa Kỳ, mặc dù đây là thị trường cung cấp dịch vụ an ninh mạng lớn nhất thế giới. Đây là thông tin do Sputnik tổng hợp dựa trên nghiên cứu của Roscongress “Chủ quyền kỹ thuật số: Cách các quốc gia bảo vệ lợi ích trực tuyến”.
“Mặc dù Mỹ là thị trường dịch vụ an ninh mạng lớn nhất thế giới nhưng đây cũng là nơi xảy ra nhiều vụ tội phạm kỹ thuật số nhất vào năm 2023”, - nghiên cứu cho biết.
Các tác giả báo cáo lưu ý rằng ở Mỹ khái niệm chủ quyền kỹ thuật số theo truyền thống gắn liền với ý tưởng về tự do Internet và mức độ can thiệp hạn chế của chính phủ vào lĩnh vực kỹ thuật số.
“Điều này phản ánh các giá trị tự do được coi là tuyên ngôn của xã hội Mỹ”, - báo cáo nhận định.
Tuy nhiên trong những năm gần đây chính quyền Mỹ đặc biệt chú ý đến các vấn đề an ninh quốc gia và bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là sau một số vụ bê bối lớn mà qua đó công luận mới biết về quy mô toàn cầu của việc theo dõi bất hợp pháp đối với công dân của chính nước mình và các chính trị gia nước ngoài.
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Nhóm tin tặc người Việt gây thiệt hại hơn 71 triệu USD ở Mỹ
Xu hướng tăng cường sự tham gia của chính phủ vào lĩnh vực kỹ thuật số cũng được phản ánh trong luật pháp Mỹ. Cụ thể vào năm 2018 đã có một đạo luật được thông qua giúp các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ dễ dàng truy cập dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ của các công ty Mỹ ở nước ngoài. Ngoài ra, chính quyền Mỹ còn hạn chế sử dụng các thiết bị và dịch vụ viễn thông Trung Quốc.
Vào tháng 5 năm 2021 Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh tăng cường an ninh mạng của đất nước. Sắc lệnh này đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt về bảo mật phần mềm.
Bất chấp các biện pháp này, số vụ tấn công mạng ở Hoa Kỳ thông qua chuỗi cung ứng phần mềm đang tăng nhanh: vào năm 2023, tổng số vụ tấn công tại nước này lên tới 242 vụ, trong khi năm trước đó mới có 115 vụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала