- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ phản đối “dự án Trump” về Ukraina

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
“Kế hoạch hòa bình của Trump dành cho Ukraina”, bao gồm dự án Lend-Lease (cho vay-cho thuê) trị giá 500 tỷ USD do ông Mike Pompeo, cựu thành viên trong chính quyền Trump nghĩ ra, là một giải pháp cầm chắc thất bại. Đây là nhận định của cựu cố vấn Lầu Năm Góc Douglas Macgregor viết trên mạng xã hội X.
“Có loại bỏ một số hạn chế còn lại đối với việc viện trợ quân sự cho Ukraina cũng không cứu nổi LLVT Ukraina đang sụp đổ khỏi bị hủy diệt hoàn toàn và sẽ không phục hồi được quyền lực về quân sự hoặc ngoại giao của Washington”, - chuyên gia viết.
Theo ông Macgregor, Mỹ nên ngừng viện trợ quân sự cho Ukraina và bắt đầu coi các đề xuất của Moskva được đưa ra vào tháng 12/2021 và tháng 1/2022 làm cơ sở cho giải pháp thương lượng nhằm chấm dứt xung đột.
“Tất nhiên Tổng thống Trump biết rằng động lực của chính quyền không phụ thuộc vào những cử chỉ hào phóng hay những quyết định đơn giản. Chúng đòi hỏi phải có sự phân tích tỉnh táo và chiều sâu chiến lược - điều mà đề xuất của Pompeo còn thiếu”, - chuyên gia lưu ý.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump đã xây dựng kế hoạch hòa bình để giải quyết xung đột ở Ukraina
Trước đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong bài viết trên tờ Wall Street Journal cho rằng nếu thắng cử tổng thống, ông Trump có thể phát triển chương trình Lend-Lease để viện trợ cho Ukraina với số tiền 500 tỷ USD, cũng như dỡ bỏ mọi hạn chế về việc cung cấp bất kỳ loại vũ khí nào mà Ukraina có thể nhận và sử dụng.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi ý tưởng cung cấp viện trợ của Mỹ cho Kiev theo hình thức Lend-Lease để nhận tiền từ các chính quyền Kiev sau này trong nhiều năm là “cách tiếp cận của một doanh nhân trong việc hỗ trợ Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала