EC đề nghị Hungary và Slovakia tìm nguồn thay thế dầu Nga

© Ảnh : Pixabay Khai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Đăng ký
Ủy ban Châu Âu khuyên Hungary và Slovakia từ bỏ dầu của Nga và tìm kiếm các nguồn cung cấp thay thế để đáp lại khiếu nại của hai nước này về việc Ukraina chặn nguồn cung từ Nga. Tin được đăng trên tờ Financial Times, trích dẫn nội dung bức thư của Cao ủy thương mại EU Valdis Dombrovski.
Ngày 22 tháng 7 Slovakia và Hungary khiếu nại lên EC về hành động của Ukraina chặn việc vận chuyển dầu từ công ty Lukoil của Nga qua lãnh thổ nước này. Hôm thứ Năm một đại diện EC cho biết nguồn dầu cho hai nước này đã được các nhà cung cấp khác bù đắp. Do vậy nên EC đã từ chối tổ chức các cuộc tham vấn khẩn cấp về vấn đề nêu ra.
“Hungary và Slovakia nên tích cực đa dạng hóa nguồn cung để từ bỏ nguồn nhiên liệu hóa thạch của Nga”, - Cao ủy châu Âu cho biết trong bức thư gửi Budapest và Bratislava được báo dẫn đăng.
Ông nói thêm rằng tại cuộc họp của đại diện tất cả các nước thành viên EU vào tuần trước, "một số đáng kể... thắc mắc tại sao Hungary và Slovakia cho đến giờ vẫn chưa nghiên cứu tìm ra các phương án thay thế".
khí đốt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Nga đã vượt Mỹ về cung cấp khí đốt cho châu Âu
Trước đó, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết nguồn cung cấp dầu của công ty Lukoil qua Ukraina thông qua đường ống Druzhba đã bị chặn lại. Bộ Kinh tế Slovakia cũng xác nhận nước này không nhận được dầu do Lukoil cung cấp vì Ukraina dừng việc trung chuyển qua lãnh thổ nước này. Cơ quan này nói lý do là công ty Lukoil bị đưa vào danh sách trừng phạt ở Ukraina.
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết tình hình nguồn cung dầu sang châu Âu qua Ukraina là một cuộc khủng hoảng đối với khách hàng mua đầu, nhưng nguyên nhân không phải do Nga. Điện Kremlin nói thêm rằng họ không chắc Nga có cơ hội tiến hành đối thoại với các công ty Ukraina chịu trách nhiệm về việc trung chuyển dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала