Tân Tổng Bí thư Tô Lâm: Mở rộng phòng chống tham nhũng ra khu vực ngoài Nhà nước

© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNTổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại cuộc họp báo.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại cuộc họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngay sau khi được bầu sáng 3/8, tân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì và phát biểu tại họp báo.
Sáng ngày 3/8, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Tại Hội nghị, căn cứ các quy định của Đảng, trên cơ sở định hướng giới thiệu nhân sự của Bộ Chính trị, Trung ương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận dân chủ, suy tôn, thống nhất rất cao với số phiếu tuyệt đối 100% bầu đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII.
Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2024
Đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng khóa XIII

Tiếp tục chống tham nhũng không ngừng, không nghỉ

Trả lời về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tân Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định đây là điều dư luận đang rất chờ đợi, đặc biệt sau khi công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực được cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động và đạt nhiều kết quả tích cực.
Về vấn đề này, Tổng Bí thư , Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định thời gian tới, công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ được triển khai mạnh mẽ với phương châm, giải pháp như thời gian qua.

“Chúng ta sẽ tiếp tục công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, với tinh thần xử lý một vụ - cảnh tỉnh cả vùng”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết tới đây sẽ mở rộng phòng chống tham nhũng, tiêu cực ra khu vực ngoài Nhà nước.
© Ảnh : Lâm Khánh - TTXVNTổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2024
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu

Công tác chuẩn bị cho Đại hội XIV

Trả lời báo giới về về ưu tiên công việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết trước hết sẽ đánh giá lại các chỉ tiêu Đại hội XIII đề ra để có giải pháp bứt phá, có bước chuyển động nhanh, tăng tốc thực hiện mục tiêu.

“Chúng ta chỉ còn hơn một năm nữa nên yêu cầu về tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng XIII đề ra, để về đích sớm, là ưu tiên quan trọng”, ông nói.

Tân Tổng bí thư Tô lâm cũng lưu ý, ưu tiên thứ hai là chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng.

“Thời gian không còn nhiều, nhưng có rất nhiều công việc cần triển khai nên theo Tổng Bí thư, các tiểu ban phải tích cực chuẩn bị để hoàn thiện văn kiện, phục vụ cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng".

Đồng thời, ông nhấn mạnh phải chuẩn bị tốt về phương án nhân sự. Đó cũng là công việc cần tập trung.
Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương phát biểu kết luận cuộc họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Việt Nam: Chủ tịch nước Tô Lâm nêu 1 nhiệm vụ “nhạy cảm, phức tạp và lâu dài”

Ưu tiên trong chính sách đối ngoại

Trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài tại họp báo về những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định “không có gì thay đổi”.
Đồng thời, Việt Nam sẽ tổ chức thật tốt đường lối ngoại giao cũng như những thành quả đối ngoại đã đạt được thời gian qua. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng xác định là bạn với tất cả quốc gia trên thế giới.

“Truyền thống của Việt Nam là “giàu vì bạn”, đoàn kết để tăng sức mạnh, làm bạn với không kể nước lớn hay nước nhỏ, không kể xa hay gần”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

© Ảnh : Bùi Lâm Khán - TTXVN Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tổ chức Họp báo
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tổ chức Họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2024
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tổ chức Họp báo
Cũng theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Việt Nam là nước có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, tham gia tích cực vào hòa bình, ổn định của thế giới và khu vực; tham gia giải quyết những vấn đề xung đột.

“Việt Nam yêu chuộng hòa bình, xác định hợp tác, đoàn kết là xuyên suốt”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Về định hướng thời gian tới, tân Tổng Bí thư cho biết sẽ đẩy mạnh quan hệ với các nước đi vào chiều sâu, thực chất, không ngừng củng cố tin cậy chính trị, cục diện đối ngoại hòa bình, tạo điều kiện cao nhất cho sự phát triển đất nước; tăng cường đóng góp của Việt Nam trong giữ gìn hòa bình khu vực và thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала