Hàng nghìn người biểu tình xông vào dinh Thủ tướng Bangladesh

© AP Photo / Rajib DharBiểu tình chống chính phủ ở Bangladesh
Biểu tình chống chính phủ ở Bangladesh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
AFP đưa tin, hàng nghìn người biểu tình đã xông vào Dinh Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina, người đã rời khỏi nơi ở và đi đến một nơi an toàn hơn trong hoàn cảnh bất ổn của nước này.

“Hàng nghìn người biểu tình Bangladesh đã xông vào Dinh Thủ tướng... ở Dhaka hôm thứ Hai”, - cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Bangladesh thành lập chính phủ lâm thời

Tư lệnh quân đội Bangladesh Waqer-Uz-Zaman cho biết sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức, một chính phủ lâm thời sẽ được thành lập.
Tờ Dhaka Tribune dẫn lời tư lệnh quân đội cho biết: “Sau khi thảo luận thành công với tất cả các đảng phái chính trị, chúng tôi đã quyết định thành lập một chính phủ lâm thời”.
Như ông này nói, một cuộc gặp sẽ được tổ chức với Tổng thống Bangladesh Mohammad Shahabuddin.
Trước đó, tờ France Press đưa tin bà Hasina và chị gái đã rời nơi ở chính thức ở thủ đô Dhaka trong bối cảnh tình trạng bất ổn. Theo cơ quan này, một cố vấn cấp cao giấu tên của Hasina cho biết tình hình trong nước nghiêm trọng đến mức thủ tướng có thể sẽ từ chức. Trong khi đó, theo hãng này, con trai vị thủ tướng này đang ở Mỹ đã kêu gọi lực lượng an ninh nước này trên mạng xã hội không cho phép “một chính phủ không qua bầu cử lên nắm quyền”.
Các cuộc biểu tình và biểu tình bắt đầu ở thủ đô Dhaka của Bangladesh và trên khắp đất nước này sau thông báo về "hành động bất hợp tác" kéo dài nhiều ngày với chính quyền do Phong trào Sinh viên “Chống Phân biệt đối xử” phát động vào Chủ nhật. Đụng độ giữa sinh viên chống chính phủ, cảnh sát và những người ủng hộ chính phủ leo thang thành bạo loạn.
Chính phủ Bangladesh đã áp đặt lệnh giới nghiêm ở Dhaka và các thành phố khác của đất nước này từ 19h00 cho đến khi có thông báo mới. Thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư của tuần đầu tiên đã được tuyên bố là ngày nghỉ lễ trên toàn quốc, Daily Star đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала