- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu quan chức Nhà Trắng đánh giá cơ hội cho Ukraina dưới thời Trump

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
Chiến thắng của cựu tổng thống, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ sẽ là cơ hội tốt nhất để chấm dứt xung đột ở Ukraina thông qua đàm phán. Đây là nhận định của cựu quan chức an ninh quốc gia Nhà Trắng Troup Hemenway viết trong một bài báo đăng trên tờ Newsweek.

Cựu Tổng thống Trump đã nói rõ rằng ông ấy sẽ tìm kiếm một giải pháp thương lượng để chấm dứt xung đột - điều mà chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden ra sức phản đối”, - ông viết.

Theo Hemenway, cộng đồng quốc tế nhận ra rằng chiến lược "leo thang bất cẩn" của Biden không dẫn đến điều gì ngoài việc tiếp tục có đổ máu, thậm chí còn khiến quan hệ với Nga ngày càng xấu đi nghiêm trọng. Tác giả cho rằng xung đột có thể tránh được nếu không rơi vào tình trạng đối kháng với Nga mà lựa chọn chính sách kiềm chế, đồng thời ông cũng đổ lỗi cho Biden đã khiến mối quan hệ của Nga với Trung Quốc thêm vững chắc trong bối cảnh bất hòa với các nước phương Tây. Cũng trong bài viết này Hemenway lưu ý rằng “chiến thắng của Ukraina chưa bao giờ là một kết quả thực tế”, thế nhưng chính sách của Biden lại hướng tới mục đích tạo ra những hy vọng hão huyền trong người dân Ukraina và cử tri Mỹ.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Không đáp ứng lợi ích". Ở Mỹ nói về kế hoạch của Trump đối với Ukraina
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 thàng 11.
Moskva đã nhiều lần thể hiện quan điểm rằng họ sẵn sàng đi tới đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала